Thiết bị công nghệ đang hủy hoại sức khỏe như thế nào?

Lạm dụng các thiết bị công nghệ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe

Video: Những cách giúp bạn "cai nghiện" thiết bị công nghệ

Nên cấm trẻ em dưới 2 tuổi dùng thiết bị công nghệ?

Những điều bạn phải gánh chịu nếu đang lạm dụng thiết bị công nghệ

Trẻ và hệ quả không ngờ từ việc dùng thiết bị công nghệ quá nhiều

Điện thoại thông minh làm tăng chỉ số BMI ở trẻ em

Nghiên cứu mới từ Đại học Penn State (Mỹ) cho thấy rằng, trẻ em thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh có nguy cơ gia tăng chỉ số khối cơ thể (chỉ số BMI) quá mức. Theo các nhà nghiên cứu, dành thời gian để sử dụng điện thoại thông minh sẽ làm giảm thời gian ngủ của trẻ, từ đó gây ra vấn đề về khả năg trao đổi chất của cơ thể và khiến trẻ bị béo phì.

Wifi làm giảm chất lượng tinh trùng của nam giới

Các nhà khoa học tại Argentina tiến hành một nghiên cứu về khả năng sinh sản và vô sinh của nam giới. Họ lấy mẫu tinh trùng của 29 người đàn ông khỏe mạnh và đặt một nửa dưới máy tính xách tay đang sử dụng sóng wifi và một nửa ở nơi khác. Kết quả là 25% các tế bào tinh trùng đặt dưới máy tính đã bị hư hỏng và bất động.

Nhắn tin làm tổn thương các ngón tay

Nếu muốn nói chuyện với bạn bè hay người thân thì tốt nhất bạn nên nhấc điện thoại lên và gọi điện thoại hoặc trực tiếp tới gặp họ. Việc nhắn tin liên tục trong thời gian dài được chứng minh là có liên quan đến bệnh viêm khớp. Các bác sỹ đã đặt tên cho hiện tượng này là hội chứng ngón cái smartphone.

Nhắn tin điện thoại thường xuyên có liên quan đến bệnh viêm khớp

Điện thoại di động dẫn tới hội chứng cùi chỏ điện thoại (cell phone elbow)

Việc nhắn tin quá nhiều không chỉ ảnh hưởng đến ngón tay mà còn ảnh hưởng đến cùi chỏ của bạn. Việc nhắn tin buộc phải uốn cong cùi chỏ và điều này gây đè nén các thần kinh và gây đau, tê bì.

Màn hình máy tính gây hại cho mắt

Đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao bạn cảm thấy mệt mỏi sau khi làm việc trên máy tính trong nhiều giờ? Nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính và điện thoại di động trong nhiều giờ có thể gây khô mắt, nhạy cảm với ánh sáng, nhìn đôi, mệt mỏi và đau đầu.

Điện thoại di động và máy tính xách tay ảnh hưởng tới tư thế

Việc sử dụng điện thoại di động, máy tính xách tay và các thiết bị điện tử khác có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới vùng lưng và cổ. Việc dành nhiều thời gian với các thiết bị điện tử sẽ gây áp lực lên cột sống của bạn, trong trường hợp nghiêm trọng có thể gây thoái hóa cột sống.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp