Thay đổi lối sống, ngăn ngừa suy thận

Suy thận có thể ngăn ngừa được nhờ lối sống lành mạnh

Những nguyên nhân và cách điều trị suy thận

Trẻ loãng xương, hỏng thận khi tiêu thụ protein quá đà

7 thực phẩm tự nhiên cho bệnh nhân suy thận

Bệnh nhân bị suy thận có thể sinh con không?

Sống chung với bệnh thận mạn tính gây gánh nặng lớn về tài chính đối với các bệnh nhân vì yêu cầu tối thiểu là 3 lần chạy thận mỗi tuần, thuốc thang trong một lần chạy và duy trì sức khỏe hàng ngày, thay đổi lối sống, chế độ ăn.

Tuy nhiên, những gánh nặng này có thể tránh được bằng chính lối sống lành mạnh. Trong bài viết này, Health+ sẽ đề cập đến 12 cách duy trì sức khỏe cho quả thận.

1. Kiểm soát huyết áp

Tăng huyết áp là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến suy thận. Vì vậy, cần chú ý kiểm soát huyết áp để ngăn ngừa nguy cơ dẫn đến bệnh thận.

Kiểm soát huyết áp để ngăn suy thận

2. Tránh rượu, bia

Uống quá nhiều rượu là một trong những nguyên nhân gây tổn thương các tế bào thận. Vì vậy, tốt hơn hết là hãy hạn chế uống rượu, bia để ngăn ngừa bệnh thận.

3. Tránh thuốc 

Thuốc lá có chứa 200 loại độc tố có hại cho con người. Những độc tố này có thể làm tăng áp lực lên thận và các cơ quan khác. Khi các tế bào thận bị phá hủy sẽ dẫn đến suy thận, thậm chí tử vong.

4. Uống nhiều nước

Khoảng 70% cơ thể chúng ta được tạo thành từ nước và nước cần thiết cho mọi tế bào cũng như các cơ quan trong cơ thể. Hãy uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để cải thiện chức năng thận.

5. Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Trái cây, rau xanh chứa chất chống oxy hóa, giúp trung hòa độc tố và các gốc tự do có thể gây tổn hại đến tế bào thận. Các loại trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cũng giúp chống lại nhiễm trùng, bệnh tật.

6. Hạn chế dùng thuốc không theo toa

Một số loại thuốc không theo toa nếu sử dụng trong thời gian dài có thể gây hại thận, thậm chí suy thận. Vì vậy, hãy hạn chế sử dụng các loại thuốc không theo toa và chỉ sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ để điều trị bệnh.

7. Giảm lượng muối

Hạn chế lượng muối trong chế độ ăn có thể giúp giảm thiểu nguy cơ tăng huyết áp và bệnh thận.  

8. Kiểm soát lượng đường trong máu

Đái tháo đường là một trong những bệnh có thể gây biến chứng suy thận. Đối với những bệnh nhân bị đái tháo đường, tốt hơn hết là hãy chú ý kiểm soát lượng đường trong máu.

9. Điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu kịp thời

Các bệnh nhân bị nhiễm trùng đường tiết niệu nên được điều trị kịp thời để tránh bị nhiễm trùng từ niệu đạo đến bàng quang và dẫn đến suy thận.

10. Tập thể dục thường xuyên

Việc tập luyện thể dục thường xuyên có thể giúp tăng lượng máu đến các cơ quan trong cơ thể, tăng sự bài tiết dopamine, làm tăng lưu lượng máu đến thận và duy trì sức khỏe thận.

Tập thể dục thường xuyên để ngăn ngừa bệnh tật

11. Bảo hộ lao động

Những người làm việc trong các khu công nghiệp, nhà máy, công nhân xây dựng cầu đường có nguy cơ cao bị bệnh thận. Đó là do các công nhân cần tiếp xúc liên tục với các hóa chất và kim loại như amiăng, silicon, hydrocarbons, hạt vàng và các kim loại độc hại khác. Những công nhân này cần được trang bị các phương pháp bảo hộ lao động để hạn chế tối đa thiệt hại lao động.

12. Tránh béo phì, tăng cholesterol máu

Béo phì, tăng cholesterol máu có thể làm giảm lượng máu được cung cấp đến thận, gây bệnh về thận. Bạn cần chú ý kiểm soát cân nặng bằng cách luyện tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh.

Để cải thiện chức năng thận, bảo vệ thận, người bệnh cũng có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên an toàn và hiệu quả như: Cao dành dành, cao đan sâm, cao hoàng kỳ, bạch phục linh, cao râu mèo, cao mã đề, cao linh chi đỏ… Đây cũng là xu hướng trong dự phòng và hỗ trợ điều trị suy thận được các chuyên gia khuyên dùng ngày nay.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị suy thận

Đối với những người đã bị các vấn đề liên quan đến chức năng thận, hiện nay ngoài việc tuân thủ đúng lời khuyên của chuyên gia, việc sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ cũng là điều được lưu ý.
Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương là sự kết hợp của các thảo dược: cao đan sâm, cao hoàng kỳ, cao dành dành, bạch phục linh, cao râu mèo, cao mã đề, cao linh chi đỏ... giúp cải thiện chức năng thận, giúp bảo vệ thận; giúp ngăn ngừa sự phá hủy của thận, giúp làm chậm tiến trình suy thận; giúp làm giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu; giúp ngăn ngừa sự phát triển của suy thận từ bệnh nhân có các bệnh nguy cơ như: đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus, dùng các thuốc độc với thận. Nên sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 392/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu