Thay đổi lối sống để giảm đau thắt lưng

Hơn 80% người Mỹ bị đau thắt lưng

Làm sao để tránh bị đau lưng sau khi ngủ dậy?

Tập yoga trên ghế xua tan mệt mỏi khỏi phải ra ngoài

Dân văn phòng càng ngồi lâu, càng sớm gặp thần chết

Bài tập Pilates cho dân văn phòng hay đau lưng cuồng chân

Làm dịu cơn đau lưng nhờ 15 phút phơi nắng mỗi ngày

Theo các bác sỹ vật lý trị liệu, để giảm đau lưng, mọi người cần điều chỉnh lối sống một cách khoa học và cần ghi nhớ một số lưu ý sau đây:

Hạn chế nằm nhiều 

Nằm quá nhiều cũng có thể gây đau thắt lưng và những vấn đề sức khỏe khác. Để giảm đau, các bác sỹ trị liệu khuyên mọi người nên giảm thời gian nằm. Hầu hết những người áp dụng cách này đều có những kết quả tích cực.

Nằm quá nhiều càng dễ bị đau lưng

Duy trì tập luyện

Các bài tập thể dục thể thao rất hữu ích trong việc hỗ trợ điều trị tình trạng đau thắt lưng. Bạn có thể áp dụng những bài tập giảm đau lưng theo sự hướng dẫn của các chuyên gia.

Tập luyện thể dục thể thao để giảm đau lưng, tăng cường sức khỏe

Cơ bụng yếu cũng là lý do cơ bản dẫn đến tình trạng đau quá mức trong cơ thể, đặc biệt là đau thắt lưng. Vì vậy, bạn nên tăng cường luyện tập cơ bụng để giảm đau.  

Giữ tư thế chuẩn

Theo bác sỹ vật lý trị liệu, tư thế sai là nguyên nhân cơ bản dẫn đến đau thắt lưng. Do đó, bạn cần chú ý điều chỉnh tư thế đúng khi ngủ, đi bộ, ngồi, chạy...

Song song với việc áp dụng những biện pháp trên, theo các chuyên gia y tế, người bị đau thắt lưng có thể lựa chọn sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên đồng hành cùng mình trong quá trình điều trị bệnh. Đây là một lựa chọn thông minh, mang lại hiệu quả lâu dài và được nhiều người áp dụng hiện nay.

Tiêu biểu cho xu hướng này là thực phẩm chức năng chứa một số thảo dược như: Thiên niên kiện, nhũ hương kết hợp cùng thành phần chính chiết xuất từ dầu vẹm xanh – dược liệu quý giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương khớp. Sản phẩm này được đánh giá cao trong việc giảm đau nhức xương khớp, trong đó có đau lưng, cải thiện vận động, hỗ trợ điều trị một số bệnh về cột sống và đĩa đệm như thoái hóa cột sống, đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống…

Dầu vẹm xanh - dược liệu quý giúp tăng cường sức khỏe xương khớp

Hơn nữa, do có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên nên người bệnh có thể an tâm sử dụng sản phẩm này trong thời gian dài mà không phải lo lắng về tác dụng phụ đối với sức khỏe. Với những ưu điểm vượt trội này, sản phẩm đã vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng cao quý như: Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em, Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng…

Để tình trạng đau lưng không tái diễn và ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, người bệnh nên đi thăm khám để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó có hướng điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, chế độ sinh hoạt khoa học kết hợp sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh cũng góp phần không nhỏ giúp bạn sớm đẩy lùi chứng bệnh dai dẳng này.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp