Những thảo dược giúp đối phó với các bệnh thường gặp mùa Đông

Bổ sung gừng, sả… trong các món ăn có thể giúp bảo vệ bạn khỏi cảm lạnh, cảm cúm

Hoàng kỳ - Thảo dược giúp tăng cường miễn dịch, tốt cho người bệnh tim, thận

Các loại gia vị, thảo dược giúp chống lão hóa cho chị em

4 thảo dược giúp cải thiện thị lực, phòng bệnh về mắt

5 loại thảo dược giúp cải thiện triệu chứng mệt mỏi mạn tính

Dưới đây là 5 loại thảo dược giúp tăng cường miễn dịch, phòng ngừa các bệnh thường gặp trong mùa Đông cho cả gia đình bạn:

Hoa cúc dại (Echinacea)

Hoa cúc dại là một trong những loại thảo dược giúp tăng cường miễn dịch hàng đầu. Cụ thể, uống trà hoa cúc dại có thể giúp phòng ngừa cảm lạnh, cúm, đau họng. Bạn nên uống trà hoa cúc ngay khi bắt đầu có các triệu chứng mệt mỏi, sổ mũi… để đạt hiệu quả tốt nhất.

Gừng

Gừng giúp chống viêm, tăng cường miễn dịch trong mùa Đông

Gừng được biết đến với khả năng giảm cơn buồn nôn, chống viêm, làm dịu cổ họng và giảm đau dạ dày. Cả gừng khô và gừng tươi đều có công dụng tăng cường miễn dịch, phòng ngừa các bệnh thường gặp vào mùa Đông. Chỉ cần thái vài lát gừng, ngâm trong cốc nước nóng để thành trà hoặc dùng gừng như một loại gia vị trong các món ăn hàng ngày.

Sả

Sả là một loại gia vị, thảo dược có nhiều lợi ích sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sả có khả năng chống viêm, chống trùng amip, chống nấm, chống vi khuẩn và phòng ngừa tiêu chảy. Ngoài ra, bổ sung sả trong chế độ ăn hàng ngày còn giúp giảm lo lắng, hạ huyết áp và giúp lợi tiểu.

Cúc La Mã

Uống trà cúc La Mã giúp giảm lo âu, giảm đau họng

Cúc La Mã là loại thảo dược có tác dụng giảm lo âu, giúp thư giãn, hỗ trợ giấc ngủ, giảm các triệu chứng khó chịu trong dạ dày và làm giảm đau họng. Bạn có thể pha trà hoa cúc La Mã để tăng cường miễn dịch trong mùa Đông, tuy nhiên nên nhớ cúc La Mã cần được ngâm lâu hơn so với các loại trà thảo dược thông thường.

Bạc hà

Có thể nói, bạc hà là một loại thảo dược không thể thiếu trong mùa Đông. Thành phần hoạt tính trong bạc hà - menthol có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là hỗ trợ điều trị cảm lạnh, cúm, giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn khi bị bệnh. Uống trà bạc hà còn giúp giảm tình trạng đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, giúp giảm cảm giác buồn nôn và giảm nghẹt mũi.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp