Yoga giúp tăng cường sức khỏe cột sống

Tập luyện yoga giúp cột sống dẻo dai hơn, làm chậm quá trình lão hóa

4 thói quen hàng ngày gây thoái hóa cột sống thắt lưng

8 nguyên nhân phổ biến có thể gây thoái hóa cột sống

Có thể bạn chưa biết: Hút thuốc lá gây thoái hóa cột sống

Các tư thế nằm và vận động cho người bị thoái hoá cột sống

Cấu trúc cột sống

Cột sống hoặc xương sống là phần chạy từ nền sọ đến xương cụt, tạo thành hình chữ “S” giúp nâng đỡ trọng lượng cơ thể và bảo vệ tủy sống. Đĩa đệm được tạo thành từ các dải vòng xơ bao bên ngoài và một chất tạo gel bên trong, có chức năng “giảm xóc”, bảo vệ 33 đốt sống không bị chấn thương. Tủy sống là bộ phận cốt lõi hoạt động như “xa lộ thông tin” giúp vận chuyển thông tin từ não đến các bộ phận trong cơ thể. Các cơ bắp khác cũng giúp hỗ trợ bảo vệ cột sống, kiểm soát và duy trì sự ổn định của cơ thể.

Tư thế xấu ảnh hưởng đến cột sống

Công việc ít vận động như ngồi tại bàn làm việc trong suốt 7 - 8 giờ/ngày có thể dẫn đến đau lưng. Thông thường, các vấn đề cột sống thường bắt đầu khi sai tư thế, thiếu máu lưu thông, cơ bắp yếu và căng thẳng. Khi bạn làm việc nhiều giờ, nhìn liên tục vào máy tính, cổ và vai của bạn sẽ bị căng thẳng. Ngồi hàng giờ một chỗ khiến lưu thông máu kém, làm giảm sự linh hoạt của các khớp. Sai tư thế làm suy yếu cơ bắp, hạn chế lưu lượng máu đến các cơ quan.

Ngồi sai tư thế ảnh hưởng nặng nề đến xương khớp

Áp lực lên cột sống lâu dài có thể dẫn đến thoát vị đĩa đệm, gây trượt đĩa đệm, gãy xương cột sống, ảnh hưởng đến hệ thần kinh, thị lực,... 

Lão hóa và thoát vị đĩa đệm

Nghiên cứu chỉ ra rằng, sự thoái hóa đốt sống là do giảm mật độ xương. Khi bạn già đi, cột sống bị cong vì xương cũng như các đốt sống bị mất calci và một số khoáng chất khác, khiến xương trở nên giòn hơn. Quá trình lão hóa cũng làm giảm sức mạnh cốt lõi của cơ và tăng khả năng bị chấn thương cột sống.

Vấn đề về cột sống đang ngày càng trở nên phổ biến trong nhóm người có độ tuổi 30 – 45 do lối sống ít vận động, stress, thiếu dinh dưỡng, lười tập thể dục và thừa cân.

Yogasức khỏe cột sống

Những tư thế tập yoga thường được thiết kế để giúp cột sống co giãn đều đặn, tăng cường lưu thông máu đến các cơ bắp, giảm bớt căng thẳng. Do đó, cột sống và não bộ, hệ thần kinh cũng luôn khỏe mạnh. Tập yoga đều đặn sẽ giúp cơ thể trở nên dẻo dai và tự phục hồi dần, rất tốt cho những người bị thoái hóa cột sống khi đang điều trị bằng thuốc hay sau phẫu thuật.

Yoga giúp tăng cường sức khỏe cột sống

Để tăng cường độ dẻo dai cho cột sống, bạn nên bổ sung thêm sản phẩm được chiết xuất từ thành phần chính dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh ở biển) kết hợp cùng các nguyên liệu thiên nhiên khác như thiên niên kiện, nhũ hương, vitamin, glycin... Sản phẩm này giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm gây đau ở cột sống (đau đốt sống thắt lưng, đau đốt sống cổ), đau thần kinh tọa (thần kinh hông)… mà lại rất an toàn với sức khỏe. Uy tín của sản phẩm đã được khẳng định qua việc rất nhiều người đã cải thiện tình trạng bệnh sau khi sử dụng. Sản phẩm cũng vinh dự đạt nhiều giải thưởng uy tín như: Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015.

Bên cạnh việc lựa chọn bổ sung sản phẩm thiên nhiên chứa dầu vẹm xanh hàng ngày, bạn cần duy trì lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh, bỏ thuốc lá, tăng cường tập thể dục thể thao ngay từ khi còn trẻ. 

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và thành phần như: Vitamin, glycin có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp