Vì sao táo bón có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu?

Táo bón lâu ngày có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu

Bổ sung dinh dưỡng giúp phòng bệnh táo bón ở trẻ

Sữa chua men sống giúp trẻ phòng cảm cúm, ngừa táo bón

Uống sữa cũng có thể gây táo bón cho trẻ

Trẻ bị táo bón nên ăn gì, uống gì?

Vì sao táo bón có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI)?

1. Tắc nghẽn bàng quang

Trực tràng và ruột già của bạn ở ngay phía sau bàng quang, vì vậy, nếu bạn bị táo bón, phân của bạn sẽ bị ứ đọng và chèn ép lên bàng quang. Điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình nước tiểu thoát ra ngoài, từ đó tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại phát triển gây viêm nhiễm.

2. Nước tiểu chảy ngược

Áp lực từ ruột già cũng có thể khiến nước tiểu bị chảy ngược từ niệu đạo đến bàng quang, kéo theo các vi khuẩn vào trong đó và gây ra nhiễm trùng.

3. Lây lan vi khuẩn E.coli

Sự ứ đọng phân lâu ngày trong trực tràng là môi trường thuận lợi cho Escherichia coli (E.coli) và các vi khuẩn khác phát triển, làm tăng nguy cơ lây lan sang đường tiết niệu, đặc biệt ở phụ nữ.

Làm sao để ngăn ngừa táo bón?

Để phòng ngừa táo bón, bạn cần duy trì chế ăn uống hợp lý, ăn nhiều rau xanh để tăng cường chất xơ, chú ý uống nhiều nước, vận động thường xuyên, tránh ngồi lâu một chỗ... Bên cạnh đó, bạn cần giảm tiêu thụ các thực phẩm dễ gây táo bón như: Chuối xanh, thịt nạc, phô mai…

Nếu tình trạng táo bón tiến triển nặng hơn, hoặc kéo dài hơn 7 ngày, tốt nhất bạn nên đi khám để có biện pháp điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, bạn không nên tự ý sử dụng các loại thuốc nhuận tràng, bởi nếu dùng sai cách, nó có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Quang Tuấn H+ (Theo Stoputiforever)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng cốm Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón:

Là sản phẩm thuộc thương hiệu Bio-acimin, BioAcimin Fiber được đặc chế dành riêng cho trẻ táo bón, thành phần bao gồm chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh. Synergy 1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hoà tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hoá, chúng hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Men vi sinh Lactobacillus acidophilus và Bifido bacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.
Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy 1 và các men vi sinh, TPCN Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng:
- Làm mềm và tăng thể tích phân
- Kích thích nhu động ruột
- Bảo vệ hệ tiêu hoá còn non nớt của trẻ
Nguyên liệu nhập khẩu 100% từ Châu Âu
Website: www.bioacimin.com
Hotline: 19006436
XNQC: 01681/2016/XNQC-ATTP
* Sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa