Tại sao nam giới cần chú ý tới lượng hormone estrogen trong cơ thể?

Tăng estrogen có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe ở nam giới

Hormone estrogen cũng góp phần làm giảm ham muốn ở nam giới

Vấn đề tuyến giáp ở nam giới: Những điều cần lưu ý!

Những yếu tố làm giảm khả năng tình dục mà nam giới ít biết đến

8 nguy hại của tình trạng suy giảm testosterone tới cơ thể nam giới

Chức năng của estrogen với nam giới

Testosterone là hormone sinh dục nam, không chỉ tác động trực tiếp tới chức năng tình dục của nam giới mà còn ảnh hưởng tới các hoạt động khác của cơ thể. Một phần hormone testosterone sẽ được chuyển đổi thành hormone estrogen trong các mô mỡ.

Cụ thể, trong cơ thể người đàn ông, estrogen tồn tại dưới dạng estradiol, giúp duy trì ham muốn tình dục và tránh nguy cơ béo phì cho nam giới. Tuy nhiên cùng với quá trình lão hóa, cơ thể người đàn ông sản sinh ít hormone testosterone hơn, nhưng quá trình chuyển đổi testosterone thành estogen vẫn tiếp tục diễn ra, gây mất cân bằng hormone.

Những người đàn ông bị béo phì cũng thường có lượng hormone estrogen cao hơn trong cơ thể.

Nam giới bị béo phì thường có lượng estrogen cao trong cơ thể

Estrogen tăng cao ảnh hưởng gì tới nam giới

Mất cơ bắp: Suy giảm hormone testosterone có thể làm suy giảm cơ bắp. Tình trạng này thường xảy ra với những người lớn tuổi hoặc người mắc một số rối loạn chuyển hóa. Với người mắc rối loạn chuyển hóa, các mô mỡ chứa nhiều men aromatase có thể kích thích chuyển hóa testosterone thành estrogen.

Nữ hóa tuyến vú (gynecomastia): Do nồng độ cao estrogen trong cơ thể người đàn ông, bầu ngực của họ cũng có xu hướng tích mỡ, to ra. Tình trạng này khá phổ biến ở các bé trai trong độ tuổi dậy thì, đôi khi có thể kéo dài tới khi trưởng thành.

Tăng nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch: Nhiều nghiên cứu cho thấy hormone estrogen tăng cao ở nam giới sẽ làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ.

Hệ thống phản hồi bị tổn thương: Nếu có quá nhiều hormone estrogen trong cơ thể người đàn ông, hệ thống phản hồi có thể bị tổn thương, khiến não điều khiển cơ thể sản sinh ngày càng ít hormone testosterone.

Một trong các dấu hiệu nhận biết tăng estrogen trong cơ thể người đàn ông là tình trạng thiếu kẽm. Nguyên nhân là do thiếu kẽm sẽ làm tăng sản sinh men aromatase, gây gián đoạn hoạt động của tuyến yên khiến cơ thể không thể sản sinh lượng testosterone như bình thường.

Làm thế nào để khắc phục tình trạng tăng estrogen ở nam giới?

Để khắc phục tình trạng tăng hormone estrogen ở nam giới, bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh; Tránh căng thẳng, stress và tập thể dục thường xuyên.

Trong trường hợp nồng độ testosterone trong máu giảm đáng kể, các bác sỹ có thể chỉ định liệu pháp hormone thay thế bằng thuốc uống, gel bôi hoặc tiêm. Tuy nhiên, do liệu pháp này có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt, người đàn ông nên kiểm tra nguy cơ ung thư trước khi bắt đầu lựa chọn liệu pháp hormone thay thế.

Việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng testosterol nội sinh cũng giúp nam giới giảm nguy cơ bệnh và cải thiện ham muốn tình dục. 

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương giúp tăng tiết testosterone tự nhiên:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa