Quy trình tầm soát ung thư đại tràng giá rẻ

Trang thiết bị hiện đại tại Trung tâm kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội

Cả xã hội đang "oằn mình" vì gánh nặng ung thư

Nếu chẳng may mắc ung thư đại trực tràng, làm thế nào vẫn sống khỏe tới già?

Những điều nên biết về bệnh ung thư đại trực tràng

TPCN nào phòng ung thư đại trực tràng?

Lấy mẫu xét nghiệm

Từ giữa tháng 12 năm 2016, chương trình tầm soát ung thư sẽ thông qua các bệnh viện, phòng khám, trung tâm và các trạm y tế phường xã, người dân sẽ được lấy mẫu phân và gửi đến Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội để xét nghiệm. Người bệnh không cần phải đến trực tiếp trung tâm mà sẽ được tầm soát ngay tại cơ sở y tế gần nhà mình nhất.

Xét nghiệm mẫu phân

Mẫu phân sau khi được gửi đến Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội. Toàn bộ quá trình xét nghiệm hoàn toàn tự động và mã hóa code cho từng mẫu để tránh nhầm lẫn tuyệt đối và bảo mật thông tin. Nếu mẫu xét nghiệm bình thường thì sẽ được khuyến cáo lặp lại sau 6 đến 12 tháng. Chỉ khi nào mẫu xét nghiệm dương tính thì người đó sẽ được mời đến Trung tâm để tiến hành các bước chẩn đoán tiếp theo như nội soi đại tràng… nhằm xác định có mắc bệnh hay không, nếu mắc thì ở mức độ nào.

Bạn cần lưu ý rằng đây là xét nghiệm tầm soát ban đầu để phát hiện nguy cơ có bệnh hay không chứ không phải xét nghiệm để chẩn đoán xác định bệnh.

Gửi kết quả xét nghiệm cho bệnh nhân

Sau khi xét nghiệm, Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội sẽ gửi kết quả về các cơ sở y tế địa phương đã thu thập mẫu. Bệnh nhân có thể liên hệ với cơ sở y tế để lấy kết quả xét nghiệm.

Chi phí tầm soát ung thư đại tràng thế nào?

Về chi phí xét nghiệm, những người có thẻ bảo hiểm y tế có thể được tầm soát miễn phí. Những người không có thẻ bảo hiểm thì phải trả 63.200 đồng cho việc tầm soát ung thư đại tràng.

Từ khi hình thành polip trong đại trực tràng cho đến khi phát triển thành ung thư là quá trình kéo dài 10 đến 15 năm. Dó đó việc có lối sống lành mạnh, ăn uống hợp vệ sinh và ăn nhiều rau củ quả… cùng với việc tầm soát định kỳ đã được chứng minh là vũ khí mạnh nhất chống lại căn bệnh này.
Thanh Tú H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư