Tại sao tinh hoàn bỗng nhiên sưng to bất thường?

Nguyên nhân khiến tinh hoàn sưng to bất thường

Lo “phát sốt” vì tinh hoàn bị sưng đau

Chạy bộ quá nhiều ảnh hưởng tới "cậu nhỏ" thế nào?

Dễ rối loạn cương dương vì viêm mào tinh hoàn

Video: Bạn có đang bị ung thư tinh hoàn? Kiểm tra ngay tại đây!

Khối u

Tinh hoàn tăng kích thước bất thường có thể là dấu hiệu cảnh báo sự xuất hiện của các khối u. Trong những trường hợp này, sưng tinh hoàn sẽ kèm theo cảm giác đau đớn và nặng trong bìu. Những khối u này có thể lành tính hoặc ác tính. Chính vì thế, nam giới cần nhanh chóng tới gặp các bác sỹ chuyên khoa để được thăm khám và thực hiện các xét nghiệm kịp thời.

Mức testosterone quá cao

Quá nhiều testosterone trong cơ thể có thể gây sưng tinh hoàn. Testosterone là hormone được tạo ra trong tinh hoàn của người đàn ông. Trong giai đoạn dậy thì, khi quá trình sản sinh ra hormone tăng lên, đàn ông trẻ tuổi thường có sự thay đổi bất thường về kích cỡ tinh hoàn. Kể cả sau khi đã trải qua giai đoạn dậy thì thì tinh hoàn của nam giới vẫn có thể phát triển nếu quá trình sản xuất testosterone tăng cao.

Lạm dụng thuốc steroid

Lạm dụng các loại thuốc steroid vừa có thể gây teo tinh hoàn nhưng cũng có thể làm sưng tinh hoàn bất thường. Các bác sỹ cảnh báo rằng, tình trạng sử dụng kéo dài các loại thuốc steroid có thể dẫn đến sự gia tăng bất thường về kích thước của tinh hoàn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa