Tại sao quả lựu lại tốt cho người bệnh đái tháo đường?

Lựu là một trong những loại trái cây rất tốt cho người bệnh đái tháo đường

5 biện pháp tự nhiên giúp mẹ kiểm soát đái tháo đường thai kỳ

Bị đái tháo đường thai kỳ tập thể dục có an toàn?

Đái tháo đường thai kỳ: Nguy cơ cho mẹ và bé sau sinh

Bệnh nhân đái tháo đường bỏ thuốc 7 ngày bị hôn mê vì tăng đường huyết

Làm giảm lượng đường trong máu

Không giống như nhiều loại trái cây khác, đường ở trong quả lựu được liên kết với các chất chống oxy hoá. Những chất chống oxy hoá thuộc nhóm ellagitannin trong lựu có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu.

Giảm kháng insulin

Nước ép quả lựu tươi làm tăng chức năng của các tế bào beta trong tuyến tụy, nơi sản sinh ra insulin. Nó cũng làm giảm sự đề kháng insulin và làm cho tế bào sử dụng insulin hiệu quả hơn. Kết quả là glucose được sử dụng tốt. 

 Bằng cách hạ thấp sự đề kháng insulin, lựu cũng có thể ngăn ngừa béo phì do bệnh đái tháo đường gây ra. Các hợp chất như acid punicalagin và gallic, ellagic, oleanolic, uallic, ursolic, các chất chống oxy hóa như anthocyanins và tannin trong quả lựu mang lại hiệu quả trong việc kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2.

Giảm cholesterol xấu

 Nước ép lựu có thể giúp làm giảm lượng cholesterol xấu LDL

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh, thương truật, tảo Spirulina... để ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

Các chất chống oxy hoá trong quả lựu cũng giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch và xơ vữa động mạch. Mức cholesterol xấu LDL trong máu cao là một yếu tố nguy cơ cho bệnh nhân đái tháo đường. Đây là lý do tại sao xơ vữa động mạch, cũng như các các vấn đề về tim mạch như bệnh tim và đột quỵ là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở bệnh nhân đái tháo đường.

Trong một nghiên cứu về bệnh đái tháo đường, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng nước ép lựu có thể giúp làm giảm lượng cholesterol xấu LDL mà không ảnh hưởng đến mức cholesterol tốt HDL.

Bảo vệ các tế bào

Đối với bệnh nhân đái tháo đường, các chất chống oxy hoá có trong quả lựu còn có thể làm giảm quá trình oxy hóa và tăng mức glutathione, một chất chống oxy hoá tự nhiên trong cơ thể lên 141%. Chất chống oxy hóa trong quả lựu cũng làm giảm tình trạng stress oxy hoá các tế bào, ngăn ngừa các biến chứng liên quan đến bệnh đái tháo đường.

Trần Lưu H+ (Theo Curejoy)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết