Tại sao người đái tháo đường nên dùng mướp đắng để kiểm soát bệnh?

Bạn có thể ăn mướp đắng hoặc bổ sung chiết xuất mướp đắng để kiểm soát đường huyết

10 thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Mọi điều người bệnh đái tháo đường cần biết về xét nghiệm HbA1c

Hướng dẫn thay đổi chế độ ăn lành mạnh cho người đái tháo đường

7 thay đổi nhỏ giúp bạn kiểm soát đường huyết tốt hơn

Dưới đây là một vài lợi ích của mướp đắng cho người bệnh đái tháo đường type 2:

Kiểm soát đường huyết

Mướp đắng có chứa 3 hợp chất được cho là có tác dụng hỗ trợ điều trị đái tháo đường. Những hợp chất này bao gồm: Charantin, vicine và polypeptide-p. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, charantin có thể giúp duy trì đường huyết ở mức ổn định cho người bệnh đái tháo đường nhờ khả năng hạ đường huyết tự nhiên.

Mướp đắng giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết

Vicine và polypeptide-p đều có khả năng làm tăng hoạt tính của insulin với tế bào, đặc biệt là tế bào mỡ. Nhiều chuyên gia còn gọi chúng là các “insulin thực vật” do hai hợp chất này có khả năng kích thích tuyến tụy sản sinh insulin, hỗ trợ quá trình chuyển hóa glucose trong cơ thể.

Tuy nhiên, nếu muốn dùng chiết xuất mướp đắng để hỗ trợ kiểm soát đường huyết, hãy trao đổi với bác sỹ để tránh nguy cơ tương tác với các loại thuốc bạn đang sử dụng.

Duy trì cân nặng ổn định

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mướp đắng có thể giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát cân nặng. Cụ thể, một nghiên cứu trên 2 nhóm có chế độ ăn nhiều chất béo cho thấy, những người ăn nhiều chất béo và mướp đắng đã tích lũy ít chất béo hơn so với những người không ăn mướp đắng.

Các nhà khoa học cho rằng, điều này là do mướp đắng ảnh hưởng tới cách gan xử lý chất béo, kiểm soát đường huyết và điều chỉnh quá trình sản sinh chất béo dư thừa trong cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch

Ngoài hỗ trợ kiểm soát đường huyết, mướp đắng còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe của gan, chống lại các gốc tự do, hỗ trợ thải độc và phòng ngừa các biến chứng tim mạch, thần kinh… cho người bệnh đái tháo đường type 2.

Vi Bùi H+ (Theo Blog.naturalhealthyconcepts)

Nếu không thích vị đắng của quả mướp đắng, bạn có thể tìm tới chiết xuất mướp đắng trong một số loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe để hỗ trợ kiểm soát đường huyết.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người đái tháo đường.

Muốn phòng đái tháo đường: Kiểm soát chế độ ăn và cân nặng thế nào? - Ảnh 5

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết