Tại sao người bệnh Parkinson nên ăn nhiều hạt điều, hạt óc chó?

Parkinson là tình trạng bệnh khiến não bộ dần bị thoái hóa theo thời gian

10 thực phẩm giúp tăng cường sản sinh dopamine cho người bệnh Parkinson

Các biện pháp tự nhiên giúp giảm run tay chân cho người bệnh Parkinson

Thử nghiệm điều trị Parkinson bằng các tế bào gốc tái lập trình

Dấu hiệu ở đôi mắt có thể cảnh báo bệnh Parkinson

Do sự mất mát của các tế bào thần kinh sản sinh dopamine - một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ, người bệnh Parkinson có thể bị run tay chân, cứng cơ bắp, khó giữ thăng bằng… Tuy nhiên, bạn có thể giảm nhẹ phần nào các triệu chứng này bằng cách có chế độ ăn uống lành mạnh hơn.

Hạt điều, hạt óc chó đều giúp tăng sức khỏe não bộ cho người bệnh Parkinson

Theo tổ chức Parkinson’s Foundation (Mỹ), ăn vặt với một số loại hạt, đặc biệt là hạt điều có thể giúp tăng sức khỏe não bộ, giảm nhẹ các triệu chứng cho người bệnh Parkinson. Các chuyên gia chỉ ra rằng, chỉ ăn một lượng nhỏ hạt điều cũng có thể tạo nên nhiều khác biệt, tất cả là nhờ các hoạt chất có khả năng tăng cường trí não trong hạt điều.

Cụ thể, theo các nhà khoa học Brazil, hạt điều chứa nhiều acid anacardic, một chất có tác dụng bảo vệ hệ thần kinh khỏi những thay đổi do thoái hóa, điển hình như ở người bệnh Parkinson.

“Để duy trì sức khỏe tổng thể, người bệnh Parkinson nên ăn nhiều các loại ngũ cốc nguyên hạt, rau củ, trái cây, sữa và các sản phẩm từ sữa, các thực phẩm giàu protein như thịt và đậu. Ngoài ra, người bệnh cũng nên ăn nhiều các loại hạt, dầu olive, cá và trứng vì chúng chứa nhiều các chất béo lành mạnh”, theo Parkinson’s Foundation.

Ngoài hạt điều, quả óc chó cũng là một loại quả hạch tốt cho sức khỏe não bộ của người bệnh Parkinson, giúp giảm nguy cơ mắc các triệu chứng bệnh, theo parkinsonslife.eu. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung hạt óc chó trong chế độ ăn hàng ngày có thể giúp đảo ngược quá trình lão hóa của não bộ, cải thiện khả năng học tập, ghi nhớ và khả năng vận động cho người bệnh Parkinson.

Có thể nói, các loại hạt như hạt điều, hạt óc chó có tính chất chống oxy hóa mạnh, có thể chống lại các tổn thương ở tế bào não do các gốc tự do (các phân tử được cho là có thể gây lão hóa) trong cơ thể người bệnh Parkinson.

Vi Bùi H+ (Theo Express.co.uk)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện có thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng, giúp giảm run tay chân, cứng cơ và cải thiện khả năng vận động cho người bệnh Parkinson, run vô căn, rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi

10 thực phẩm giúp tăng cường sản sinh dopamine cho người bệnh Parkinson - Ảnh 8

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh