Tại sao người bệnh đái tháo đường thường hay đi tiểu nhiều?

Việc thường xuyên buồn tiểu có thể gây nhiều khó chịu cho người bệnh đái tháo đường

Cách dùng lá dâu tằm trị đái tháo đường hiệu quả

7 loại thực phẩm giúp kiểm soát đường huyết tốt

4 triệu chứng cảnh báo sớm biến chứng võng mạc đái tháo đường

Những điều cần biết về các triệu chứng cảnh báo bệnh đái tháo đường

Tại sao đái tháo đường khiến bạn hay thấy buồn tiểu?

Đái tháo đường (hay tiểu đường) là bệnh mạn tính khiến cơ thể gặp rắc rối trong việc sản sinh hoặc sử dụng hormone insulin. Đây là hormone được cơ thể dùng để đưa đường từ máu vào tế bào, nơi chúng được chuyển hóa thành năng lượng.

Tuy nhiên, do không có đủ hoặc không sử dụng được insulin, nồng độ đường trong máu sẽ tăng lên, thường xuyên ở mức cao. Điều này có thể gây ra nhiều áp lực cho thận, buộc cơ quan này phải hoạt động vất vả hơn để loại bỏ bớt đường dư thừa trong máu qua nước tiểu.

Quá trình này không chỉ đào thải đường huyết mà còn khiến người bệnh đái tháo đường thường xuyên bị mất nước, thiếu nước.

Đường huyết thường ở mức cao là nguyên nhân khiến bạn hay thấy buồn tiểu

Người bệnh đái tháo đường sẽ hay thấy khát và phải uống nước thường xuyên để bù lại lượng nước đã mất. Điều này vô tình tạo thành một vòng lặp, khiến bạn có nhu cầu đi tiểu thường xuyên hơn, đặc biệt là về đêm.

Cách khắc phục tình trạng tiểu nhiều ở người bệnh đái tháo đường

Do vấn đề “gốc rễ” là lượng đường huyết tăng quá cao chứ không phải do cơ thể bị thừa chất lỏng, người bệnh đái tháo đường nên tập trung vào việc điều trị, kiểm soát bệnh tốt để khắc phục các vấn đề về bàng quang, trong đó có tình trạng đi tiểu thường xuyên. Một vài biện pháp điều trị đái tháo đường có thể kể tới như:

Theo dõi chế độ ăn uống và lượng đường huyết

Người bệnh đái tháo đường cần chú ý tới các thực phẩm mình ăn hàng ngày để kiểm soát đường huyết một cách chặt chẽ, ngăn không cho đường huyết tăng quá cao hay hạ xuống quá thấp.

Nhìn chung, bạn sẽ cần chế độ ăn nhiều các loại rau giàu chất xơ, các thực phẩm ít đường hay carbohydrate tinh chế.

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp làm tăng độ nhạy insulin, giúp thúc đẩy tế bào hấp thụ glucose hiệu quả hơn.

Sử dụng thuốc điều trị

Tùy thuộc vào dạng đái tháo đường, cũng như mức độ nghiêm trọng của bệnh mà các bác sỹ có thể xác định bạn cần phải sử dụng thuốc điều trị đái tháo đường hay không.

Sử dụng giải pháp từ thảo dược

Theo các chuyên gia, các thảo dược như lá xoài, lá neem, quế chi, mướp đắng, hoàng bá… có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ giảm đường huyết, từ đó cải thiện tình trạng đi tiểu nhiều cho người bệnh đái tháo đường. Kết hợp đồng thời các thảo dược trên còn giúp kiểm soát toàn bộ chu trình chuyển hóa đường, từ đó ổn định đường huyết cả trước và sau ăn, giảm chỉ số HbA1C và phòng biến chứng hiệu quả hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Healthline)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết