Tại sao không thể giảm cân? Dấu hiệu viêm có thể là nguyên do

Viêm có thể dẫn tới khó giảm cân

Các bài tập thể dục giúp giảm cân và tăng ham muốn

Bí quyết giúp da săn chắc hơn sau khi giảm cân

7 loại đồ uống giúp bạn tạm biệt mỡ thừa trên cơ thể

Các loại tinh dầu giảm căng thẳng, hạ huyết áp cho người bệnh tim

Tất nhiên, không phải mọi loại viêm đều bất lợi cho cơ thể. Có hai loại viêm là viêm cấp tính và mãn tính. Viêm cấp tính xảy ra khi bạn bị thương và nó giúp cơ thể hồi phục. Nó được đặc trưng bởi sưng, da đỏ và nóng. Còn chứng viêm mạn tính mới là kẻ thù của con người. Nó đã được liên kết với các bệnh như đái tháo đường, béo phì và bệnh tim.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng viêm mạn tính làm thay đổi cơ chế của các tế bào chất béo, khiến nó trở nên khó khăn hơn trong việc biến đổi chất béo thành năng lượng. Vì vậy, bạn phải nhận thức được các triệu chứng, dấu hiệu của viêm mạnh tính.

Dưới đây là dấu hiệu viêm lý giải tại sao không thể giảm cân:

1. Bạn cảm thấy mệt mỏi mọi lúc

Nếu bạn đã ngủ đầy đủ (khoảng 7 - 9 tiếng mỗi ngày) nhưng vẫn cảm thấy mệt mỏi mỗi khi thức dậy, có thể cơ thể đã bị viêm.

Nhiều nghiên cứu cho thấy tế bào không thể sản sinh đủ năng lượng khi chúng bị viêm và điều này có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi cả ngày.

2. Bạn có vấn đề về tiêu hóa

Viêm ruột có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, đầy hơi và chướng bụng. Khi ruột bị viêm sẽ tạo điều kiện cho các độc tố xâm nhập vào cơ thể, làm tăng sự viêm trên toàn thân. Đố là lý do  tại sao không thể giảm cân dù đã cố gắng rất nhiều.

3. Bạn bị đau, nhức

Đau cơ và khớp là dấu hiệu viêm điển hình. Khi bị viêm, tế bào chất béo và tế bào miễn dịch tạo ra các hóa chất làm tăng độ nhạy đau và độ cứng khớp.

Viêm khớp là một trong những dấu hiệu rõ ràng về viêm mạn tính. Ngoài ra, bạn có thể thấy đau nhức nhẹ trên cơ và bàn chân.

4. Bạn đang chán nản

Một nghiên cứu cho thấy trầm cảm có liên quan đến viêm mạn tính. Các nhà nghiên cứu nhận thấy 46% tình nguyện viên cảm thấy chán nản có lượng protein phản ứng C cao - một dấu hiệu của chứng viêm.

Tin tốt là bạn có thể loại bỏ chứng viêm và trầm cảm cùng một lúc. Hãy tập thể dục thường xuyên, ăn thực phẩm chống viêm và tập hít thở sâu để làm giảm hai tình trạng này.

5. Bạn có nhiều mỡ bụng

Theo nhiều nghiên cứu, các tế bào chất béo xung quanh vùng bụng tạo ra các chất gây viêm nhằm đề kháng insulin. Điều này làm cho bạn khó có thể giảm cân và đồng thời càng tạo ra nhiều chất béo hơn ở bụng.

Bên cạnh đó, chất béo nội tạng (chất béo xung quanh các cơ quan nội tạng) cũng là một trong những yếu tố góp phần gây viêm. Mặt khác, mỡ dưới da không liên quan đến chứng viêm như bạn vẫn tưởng.

6. Các vấn đề về da

Bệnh vảy nến, chàm và các vấn đề về da khác có thể là dấu hiệu viêm mạn tính. Khi bạn bị viêm, cơ thể phản ứng tiêu cực với một số thực phẩm và điều này có thể gây ra mụn trứng cá hoặc lão hóa da sớm.

Đừng lo lắng nếu bạn có hầu hết các dấu hiệu này, bạn có thể giảm viêm bằng cách ăn thực phẩm chống viêm, tập thể dục và thiền.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp