Tại sao bạn nên dùng mật ong để chữa viêm họng?

Viêm họng là tình trạng khá phổ biến vào mùa Đông

Viêm họng do nhiễm virus hay vi khuẩn, làm dịu cơn đau họng thế nào?

Những cách tự nhiên giúp chữa viêm họng cho trẻ

Trẻ dưới 6 tuổi có nên dùng kháng sinh điều trị viêm họng?

Cải thiện viêm họng do thời tiết bằng những cách này

Theo một nghiên cứu, uống 2 thìa mật ong giúp giảm triệu chứng viêm họng như ho và đau họng. Đặc tính kháng khuẩn của mật ong không chỉ làm dịu cổ họng mà còn loại bỏ vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Bên cạnh đó, nếu bị viêm họng, bạn có thể uống trà xanh có pha thêm chút mật ong. Trà xanh rất giàu chất kháng khuẩn và chống oxy hóa nên có thể giúp hỗ trợ điều trị viêm họng hiệu quả hơn.

Bạn cũng có thể dùng gừng và mật ong để giảm viêm họng bằng cách thêm mật ong và chanh vào trà gừng. Đây là một thức uống mang lại hiệu quả cao trong điều trị ho do viêm họng và làm giảm sưng trong cổ họng.

Ngoài việc điều trị viêm họng, mật ong còn có những lợi ích sau:

- Các chất chống oxy hóa và đặc tính chống vi khuẩn của mật ong giúp ngăn ngừa nhiễm trùng do virus, vi khuẩn và nấm gây ra.

- Sử dụng mật ong cho da cũng rất hữu ích do các đặc tính giữ ẩm và giàu dinh dưỡng. Mật ong là loại kem dưỡng ẩm tự nhiên tốt nhất cho những người có làn da khô. Nó cũng giúp bạn điều trị tình trạng môi nứt nẻ trong mùa Đông.

- Mật ong cũng giúp tăng cường sức khỏe tâm thần cho những người lớn tuổi. Nó không chỉ tăng cường sức khỏe cho não bộ mà còn cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tổng thể của bạn.

- Mật ong cũng có thể giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Uống một ly sữa ấm pha với mật ong sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Các chuyên gia y tế nói rằng, mật ong chứa hóa chất serotonin, giúp cải thiện tâm trạng. Cơ thể sẽ chuyển hóa serotonin trong mật ong thành melatonin. Melatonin là hóa chất đóng vai trò quyết định tới chất lượng giấc ngủ của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp