Thuốc lá điện tử có thể gây hại nhiều hơn bạn tưởng

Thuốc lá điện tử cũng có thể gây hại cho bạn mà bạn không biết

5 tác hại mọi người ít biết đến khi hút thuốc

Tỷ lệ tử vong do đau tim giảm 12% nhờ ngừng hút thuốc lá

Những điều đáng sợ mà khói thuốc lá gây ra với bà bầu và thai nhi

Infographic: Thuốc lá và những con số thống kê đáng sợ!

Đột quỵ

Hút thuốc lá điện tử có nguy cơ đột quỵ hơn 71% so với người không hút thuốc

Các nghiên cứu cho thấy những người sử dụng thuốc lá điện tử hay vape có nguy cơ đột quỵ cao hơn 71% so với những người không hút thuốc. Nguy cơ đau tim hoặc đau thắt ngực cũng cao hơn 59%, nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn 40%. Nếu bạn coi thuốc lá điện tử là một biện pháp hỗ trợ cai thuốc lá thì vẫn cần cẩn thận tác động của nó đối với sức khỏe.

Viêm tiểu phế quản tắc nghẽn

Bệnh viêm tiểu phế quản tắc nghẽn là một dạng bệnh lý liên quan đến những tổn thương ở các vị trí nhỏ nhất ở đường thở, làm bạn bị ho và cảm giác hụt hơi thường xuyên. Hội chứng này do hóa chất diacetyl có trong các lọ tinh dầu dành cho thuốc lá điện tử. Diacetyl hóa học vốn được sử dụng trong các nhà máy bỏng ngô để tạo hương vị cho bỏng ngô, các bác sỹ phát hiện ra rằng công nhân hít phải hơi có chứa diacetyl gây ra rối loạn phổi nghiêm trọng.

Viêm tiểu phế quản tắc nghẽn gây tổn thương ở các vị trí nhỏ nhất ở phổi

Ung thư

Các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng, mặc dù mức độ chất gây Ung thư trong khói thuốc lá điện tử ít hơn khói thuốc lá thật, nhưng chúng vẫn có nguy cơ gây ung thư. Thuốc lá điện tử có thể tăng cường các enzyme gây ung thư và tăng số lượng gốc tự do

Các bệnh tim mạch

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng sử dụng thuốc lá điện tử dài hạn có thể gây ra xơ vữa động mạch chủ tương tự như hút thuốc lá.

Hơp chất acrolein trong tinh dầu vape có thể làm hỏng các thành phần bên trong mạch máu. Hít phải acrolein có thể ảnh hưởng đến lưu thông máu và gây xơ vữa động mạch.

Ảnh hưởng não bộ

Một vài loại tinh dầu có chứa các chất gây viêm mạch máu trong não, có thể dẫn đến đột quỵ. Nó cũng có thể làm chậm quá trình làm lành mô sau chấn thương não.

Hút thuốc lá điện tử ảnh hưởng đến não bộ của bạn
Trịnh Tây H+ (Theo healthyandnaturalworld)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp