Tất y khoa: Giải pháp đơn giản cho người bị suy giãn tĩnh mạch

Người bị suy giãn tĩnh mạch có thể sử dụng tất y khoa để làm giảm triệu chứng bệnh

Tại sao triệu chứng suy giãn tĩnh mạch thêm trầm trọng vào mùa Đông?

Cách giảm đau khi bị suy giãn tĩnh mạch

4 dấu hiệu bệnh ở chân bạn nên đi khám suy giãn tĩnh mạch

5 triệu chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân bạn nên biết

Các triệu chứng suy giãn tĩnh mạch có thể dùng tất y khoa

Suy giãn tĩnh mạch thường biểu hiện ở các triệu chứng sưng, tĩnh mạch nổi lên màu xanh đậm bên dưới bề mặt da.

Một triệu chứng khác là các cơn đau từ nhẹ đến nặng. Cơn đau âm ỉ có thể diễn ra khi bạn đứng, ngồi một chỗ quá lâu. Đi kèm với các cơn đau là tình trạng sưng bàn chân và mắt cá chân.

Suy giãn tĩnh mạch có thể khiến chân bị sưng, đau đớn do máu kém lưu thông

Trong trường hợp nặng, tình trạng sưng và đau bắp chân diễn ra thường xuyên và nghiêm trọng hơn. Da của bạn cũng trở nên mỏng và tái đi, thậm chí bị đau và viêm da,…

May mắn là với hầu hết tất cả các trường hợp, mang tất y khoa kết hợp cùng tập thể dục, hạn chế đứng, ngồi một chỗ quá lâu có thể giúp làm giảm nhẹ và ngăn ngừa tình trạng suy giãn tĩnh mạch trở nên trầm trọng hơn.

Tất y khoa có tác dụng gì với người bị suy giãn tĩnh mạch?

Tất y khoa là một loại tất nén, ép nhẹ vào vùng bắp chân. Mức độ áp lực tất đặt lên chân sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh cũng như mức độ đau đớn bạn đang phải chịu đựng.

Loại tất y khoa này hoạt động bằng cách ép chặt xung quanh mắt cá chân và làm giảm dần áp lực lên chân, giúp thúc đẩy lưu thông máu từ chân về tim. Ngoài ra, tất y khoa cũng giúp gia tăng áp suất lên các mô dưới da, giúp làm giảm nhẹ và ngăn chặn tình trạng sưng, tấy.

Người bị suy giãn tĩnh mạch có thể sử dụng tất y khoa để làm giảm các cơn đau, cung cấp oxy, ngăn ngừa chuột rút, giảm thiểu tình trạng đau mỏi cơ bắp, giảm phù nề và ngăn ngừa sự tích tụ acid lactic. Tuy nhiên, trước khi quyết định sử dụng tất y khoa để hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ để được tư vấn loại tất phù hợp cũng như điều chỉnh mức độ nén, áp lực lên chân phù hợp.

Ngoài ra, tất y khoa cũng có thể giúp làm giảm đau cho những người thường xuyên bị đau, mỏi chân; người bệnh đái tháo đường; người bị sưng, phù bạch huyết, thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch,… Tất y khoa sẽ giúp ngăn ngừa các cục máu đông nguy hiểm. Những vận động viên hoặc những người hay tập thể dục cũng có thể sử dụng loại tất này để làm giảm sưng, đau chân sau khi tập luyện.

Vi Bùi H+ (Theo Thespec)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch