Suy giảm thính lực tiềm ẩn ở những người trẻ tuổi

Suy giảm thính lực với các dấu hiệu ù tai, đau tai, nghe kém,... đang xuất hiện cả ở những người trẻ

Đột biến gene có thể gây suy giảm thính lực

Điều trị suy giảm thính lực cách nào tốt nhất?

Những liệu pháp tự nhiên giúp điều trị lãng tai

Những thực phẩm giúp tăng cường thính lực

Suy giảm thính lực ngày càng phổ biến ở người trẻ tuổi 

Các nhà nghiên cứu tại bệnh viện Tai và Mắt Massachusetts (Mỹ) đã tiến hành kiểm tra tai, thử nghiệm khả năng nghe của sinh viên – những người thường xuyên phải tiếp xúc với tiếng ồn.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người không bảo vệ tai lúc tiếp xúc với tiếng ồn thường gặp khó khăn khi lắng nghe các bài phát biểu trong môi trường ồn ào. Các nhà khoa học nhận thấy, những người này có tổn thương trong tế bào thần kinh thính giác. Đây là triệu chứng sớm của bệnh suy giảm thính lực ở người trẻ tuổi.

"Sự nhạy cảm và khả năng nghe hiểu trong môi trường yên tĩnh là như nhau ở tất cả các đối tượng. Nhưng chúng tôi nhận thấy, có sự suy giảm phản ứng từ dây thần kinh thính giác ở những người thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn. Sự suy giảm phản ứng này có liên quan tới những khó khăn khi nghe, hiểu ở môi trường nhiều tiếng ồn”, GS.TS Stephanie Maison tại Trường Y Harvard, một tác giả nghiên cứu cho biết.

Thông thường, suy giảm thính lực là do sự thiệt hại của các tế bào lông ở tai trong, hoặc do các dây thần kinh thính giác chuyển tải tín hiệu âm thanh đến não bị suy yếu. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã đưa ra giả thuyết, thiệt hại ở khớp thần kinh có thể là một dấu hiệu dự báo suy giảm thính lực liên quan tới tiếng ồn.

Các nghiên cứu trên chuột đã chỉ ra rằng, thiệt hại ở khớp thần kinh có thể gây suy giảm thính lực, kể cả khi không có sự tổn thương tại tế bào lông của tai trong.

Ngoài nguy cơ dẫn đến giảm hoặc mất thính lực vĩnh viễn, suy giảm thính lực còn có thể khiến chúng ta trở nên quá nhạy cảm với tiếng ồn và thường xuyên bị ù tai, các nhà nghiên cứu cho hay.

Sản phẩm thiên nhiên – Phương pháp ưu việt giúp phòng ngừa và cải thiện suy giảm thính lực 

Thông qua nghiên cứu trên, các nhà khoa học hy vọng có thể tìm thấy một phương pháp điều trị tiềm năng cho chứng suy giảm thính lực trong tương lai. Bên cạnh chờ đợi các kết quả nghiên cứu mới, việc tìm kiếm giải pháp để cải thiện và phòng ngừa chứng bệnh này là rất cần thiết.

Trước thực tế đó, các nhà nghiên cứu Việt Nam đã nhanh nhạy tìm kiếm và cho ra đời nhiều loại sản phẩm thiên nhiên, trong đó tiêu biểu nhất phải kể đến thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng nhiều vị thuốc bổ thận, hoạt huyết như câu kỷ tử, vảy ốc, bổ cốt toái, thục địa, đan sâm… Sản phẩm bao gồm các vị thuốc quý này có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu đến tai trong, bổ sung các dưỡng chất quan trọng cho tế bào thần kinh thính giác, tăng cường sức nghe, cải thiện suy giảm thính lực, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị suy giảm thính lực, nghe kém do dùng thuốc, tuổi tác hay tiếp xúc lâu dài với tiếng ồn, kể cả với người trẻ tuổi.

Bên cạnh sử dụng chụp tai, nút tai khi tiếp xúc với tiếng ồn lớn, dùng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày là cách đơn giản giúp bạn không còn nỗi lo mang tên “suy giảm thính lực”.

Vi Bùi H+ 

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính – Giúp cải thiện suy giảm thính lực

TPCN Kim Thính có thành phần chính là cao cối xay, kết hợp cùng cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… Sản phẩm có công dụng: Tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; Hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; Tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng TPCN Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

XNQC: 1084/2015/ XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng