Sự khác biệt giữa mang thai lần thứ hai so với lần đầu tiên

Lần thứ hai mang thai, mọi thứ sẽ hoàn toàn khác

Video: Những cách làm giảm ốm nghén cho bà bầu

Bà bầu uống trà hoa cúc La Mã có an toàn?

Bà bầu hút thuốc làm tăng nguy cơ trẻ bị điếc?

Biến chứng thai kỳ: 6 dấu hiệu cảnh báo bà bầu không được bỏ qua

Ít sợ hơn

Khi mang thai lần đầu tiên, bạn cảm thấy rất lo lắng về mọi thứ. Bạn lo lắng và tò mò về cách chăm sóc bản thân cũng như thai nhi. Bạn từng quan tâm đến loại son môi nào tốt, dầu gội đầu nào sẽ an toàn cho bạn... Tuy nhiên đến lần thứ hai mang thai, bạn sẽ có một thái độ vô tư hơn. Bạn cảm thấy không nên quá lo lắng về những điều nhỏ nhặt. Lần này bạn sẽ tự tin hơn về việc chăm sóc bản thân cũng như thai nhi và có lối sống tích cực hơn.

Ít ý thức hơn

Trong lần mang thai đầu tiên, bạn thường ngồi và nghĩ về việc mang thai gần như mọi lúc. Cho dù ở nhà hay ở nơi làm việc, bạn thường rất ý thức về việc ăn uống bổ dưỡng và dùng thuốc thường xuyên. Bạn thường xuyên nói chuyện với các đồng nghiệp và các thành viên trong gia đình về các triệu chứng và những thay đổi xảy ra trong cơ thể của bạn trong suốt 9 tháng mang thai. Tuy nhiên trong lần mang thai thứ hai, bạn sẽ ít ý thức hơn về mọi thứ. Bạn vẫn tiếp tục với cuộc sống hàng ngày mà không hề nhận ra rằng mình đang mang thai một lần nữa.

Không cần phải trang trí phòng cho em bé

Khi đứa con đầu tiên chào đời, bạn sẽ thích thú về việc trang trí cho căn phòng mới của em bé. Bạn đã tìm hiểu rất kỹ trước khi quyết định chọn màu sơn tường, rèm cửa, thảm và đồ nội thất khác trong phòng của em bé. Tuy nhiên trong lần mang thai thứ hai của bạn, bạn nhận thấy rằng em bé thực sự không quan tâm đến các vật dụng trang trí trong phòng. Vì vậy, bạn sẽ sử dụng cùng một căn phòng mà bạn đã sử dụng cho đứa con đầu tiên của mình. Bạn sẽ không lo lắng nhiều về lối trang trí và sẽ thoải mái hơn nhiều so với lần mang thai đầu tiên.

Ít xúc động hơn

Lần mang thai đầu tiên luôn mang lại nhiều hứng khởi

Lần mang thai đầu tiên luôn mang lại nhiều hứng khởi cho cả cha mẹ lẫn ông bà. Đó là một khoảnh khắc rất vui vẻ cho mỗi thành viên trong gia đình. Vì vậy khi biết tin mình đã có thai, rất nhiều người đã tổ chức tiệc tùng để liên hoan. Tuy nhiên khi bạn có thai lần thứ hai, mức độ phấn khích sẽ không giống như lần mang thai đầu tiên nữa.

Ít lo lắng về sự thay đổi hình dạng cơ thể

Khi lần đầu tiên mang thai, bạn rất quan tâm đến việc hình dáng cơ thể bị thay đổi. Bạn thường quan sát và kiểm tra những thay đổi diễn ra trong cơ thể qua mỗi tuần. Tuy nhiên trong lần thứ hai, bạn sẽ ít quan tâm đến sự thay đổi của hình dạng cơ thể. Lý do là bạn đã biết tất cả những điều này trong lần mang thai đầu tiên.

Ăn uống thoải mái hơn

Lần đầu tiên mang thai khiến bạn phải thực hiện một chế độ ăn uống khắc nghiệt. Bạn thường tránh ăn đồ ăn vặt và tất cả các loại thực phẩm không lành mạnh. Bạn cũng phải lên một danh sách các thực phẩm cần ăn và những gì cần tránh khi mang thai. Tuy nhiên khi mang thai lần thứ hai, bạn sẽ có thể thoải mái hơn trong việc ăn uống.

Đọc ít sách về bà bầu hơn

Phụ nữ mang thai nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cả mẹ và con.

Khi mang thai lần đầu tiên, bạn mua đủ các loại sách liên quan đến thai kỳ. Ngoài việc đọc sách, bạn cũng thường xuyên lên mạng tìm hiểu thông tin. Bạn cũng thích trao đổi và nói chuyện với những người mẹ khác trên các trang mạng xã hội. Mục đích là để thu thập thông tin về việc chăm sóc thai nhi của mình tốt hơn. Tuy nhiên khi mang thai lần thứ hai, bạn sẽ có ít hoặc không có hứng thú với việc đọc các thông tin này. Lý do là bạn đã biết được rất nhiều thông tin trong lần mang thai đầu tiên của mình.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa