Một số loại thảo dược tốt cho người bệnh sa van 2 lá

Người bệnh sa van 2 lá có thể dùng thảo dược để kiểm soát bệnh, phòng ngừa biến chứng

Bị hở van tim nhưng chưa đau tức ngực, liệu có nguy cơ suy tim?

Người đã thay van tim cần lưu ý gì trong sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe?

Chuyên gia chia sẻ cách phòng và điều trị hẹp, hở van tim

Người bệnh sa van 2 lá nên bổ sung những dưỡng chất này

Dưới đây là một số loại thảo dược tốt cho người bệnh sa van 2 lá, giúp bạn kiểm soát các triệu chứng bệnh tốt hơn, phòng ngừa biến chứng suy tim nguy hiểm. Hãy trao đổi với bác sỹ trước khi dùng bất kỳ loại thảo dược nào:

Hồ tiêu rễ (Kava Kava)

Hồ tiêu rễ là một loại thảo dược có nguồn gốc từ các hòn đảo ở Nam Thái Bình Dương. Rễ và thân của loại thảo dược này thường được sử dụng trong các loại thực phẩm chức năng với công dụng an thần, giảm lo lắng, bồn chồn, mất ngủ, đau nhức, chóng mặt, đau tức ngực và các triệu chứng khác của bệnh sa van 2 lá.

Tùy vào từng cá nhân mà liều lượng bổ sung hàng ngày có thể khác nhau. Tuy nhiên, liều bổ sung được khuyến nghị là từ 50 - 100mg, chia làm 3 lần/ngày. Người bệnh sa van 2 lá nên chú ý không dùng chung hồ tiêu rễ với một số loại thuốc an thần, thuốc chống rối loạn lo âu…

Hồ tiêu rễ có thể hỗ trợ điều trị bệnh sa van 2 lá

Hoa bia (hoa Houblon)

Từ lâu, hoa bia đã được biết tới như một thành phần mang lại vị đắng dịu trong bia. Tuy nhiên, ít người biết loại thảo dược này cũng được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh sa van 2 lá, giúp giảm một số triệu chứng bệnh.

Trên thực tế, hoa bia có khả năng giảm lo lắng, thư giãn cơ bắp, giúp chống viêm và hỗ trợ giảm cân. Với người bệnh sa van 2 lá, hoa bia chủ yếu mang lại lợi ích từ tác dụng an thần, giúp ngăn ngừa hình thành cục máu đông có thể gây đau tim, đột quỵ, suy tim…

Người bệnh sa van 2 lá có thể trao đổi với bác sỹ để sử dụng hoa bia dưới dạng viên nang, viên nén, chiết xuất hay cồn thuốc. Lưu ý: Không nên kết hợp hoa bia với các loại thuốc an thần. Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú cũng không nên tự ý sử dụng loại thảo dược này.

Nữ lang

Rễ cây nữ lang cũng có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh sa van 2 lá, đặc biệt khi dùng kết hợp với hoa bia hay một số loại thảo dược khác.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, cây nữ lang có thể giúp khắc phục tình trạng mất ngủ, rối loạn giấc ngủ nhờ vào khả năng làm tăng nồng độ acid gamma aminobutyric trong não. Cây nữ lang còn có thể giúp thư giãn cơ bắp, giảm căng thẳng, hạ huyết áp, giảm lo lắng… Tất cả những điều này đều có thể mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh sa van 2 lá.

Người bệnh sa van 2 lá có thể bổ sung 120 - 200mg nữ lang dưới dạng viên nang, trà, cồn thuốc… chia làm 3 lần/ngày. Những loại thực phẩm chức năng có chứa nữ lang thường bắt đầu phát huy hiệu quả sau 2 tuần sử dụng.

Có rất nhiều loại thảo dược có tác dụng tốt cho tim mạch, nhưng trong số các bài thuốc Nam dùng cho người bệnh van tim, sa van 2 lá, không thể không kể đến đan sâm. Đây là vị thuốc chủ lực vì chúng có thể giúp máu lưu thông qua van dễ dàng hơn, ngăn ngừa cục máu đông. Chính vì vậy, đan sâm có mặt trong hầu hết các bài thuốc Nam.

Tuy nhiên, lựa chọn sản phẩm nào có chứa đan sâm, đồng thời có tác dụng toàn diện cho cả bệnh hẹp, hở van, bệnh mạch vành, suy tim… không phải dễ đối với người bệnh. Nguyên nhân là bởi các thành phần có trong các sản phẩm này gần tương tự như nhau. Do đó, sản phẩm thực sự có hiệu quả là sản phẩm được nghiên cứu và đánh giá trên lâm sàng, kết quả nghiên cứu được công bố rộng rãi trên các tạp chí có uy tín.

Vi Bùi H+

Cho tới thời điểm hiện tại, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang là sản phẩm có nghiên cứu lâm sàng và kết quả nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Khoa học và Đời sống Toàn cầu (Canada) năm 2014.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang là sản phẩm hỗ trợ tốt cho người bệnh tim mạch, giúp giảm khó thở, mệt mỏi, ho, phù, đau tức ngực; Giảm cholesterol máu; Giảm tần suất nhập viện vì suy tim tiến triển.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch