Tại sao người bị rung nhĩ nên bổ sung magne và kali?

Người bị rung nhĩ nên ăn uống thế nào để kiểm soát bệnh?

Lựa chọn điều trị rung nhĩ: Thuốc, phẫu thuật thay đổi lối sống?

Nam giới bị trống ngực, nhịp tim nhanh có nguy hiểm không?

Bị rung nhĩ cẩn trọng với thực phẩm chứa vitamin K khi dùng Wafarin

Người bệnh rung nhĩ nên hạn chế những thực phẩm nào?

Tại sao người bị rung nhĩ nên bổ sung magne?

Trái tim là cơ quan cần nhiều magne nhất trong cơ thể. Magne là một trong những chất điện giải có vai trò quan trọng trong hoạt động điện của tim. Thiếu magne có thể ảnh hưởng tới nhịp tim, gây ra các tình trạng rung nhĩ, nhồi máu cơ tim, sa van hai lá…

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Canada, những người bệnh rung nhĩ thường sẽ có nguy cơ cao bị thiếu hụt magne. Họ cũng nhận thấy khi được bổ sung magne, 84% người bệnh đã có khả năng kiểm soát nhịp tim tốt hơn (chỉ còn dưới 100 nhịp/phút).

Bổ sung magne giúp người bệnh rung nhĩ kiểm soát nhịp tim tốt

Người bệnh rung nhĩ có thể bổ sung magne trong chế độ ăn hàng ngày thông qua các loại thực phẩm như các loại quả hạch (đặc biệt là hạnh nhân và hạt điều), lạc, rau chân vịt, quả bơ, ngũ cốc, sữa chua…

Kali có vai trò gì với người bị rung nhĩ?

Kali là dưỡng chất quan trọng thứ hai với người bệnh rung nhĩ. Nguyên nhân là do chúng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của cơ tim cũng như hệ điện tim, giúp cho tim có thể hoạt động bình thường. Cụ thể, kali giúp kéo dài thời gian nghỉ của tim giữa mỗi nhịp đập. Khi lượng kali trong cơ thể ở mức thấp, các tế bào cơ tim dễ bị kích thích, dẫn tới tim co bóp sớm, rung nhĩ.

Bổ sung kali giúp hỗ trợ hoạt động của hệ điện tim

Những nguyên nhân gây suy giảm nồng độ kali trong cơ thể bao gồm: Chế độ ăn không lành mạnh, dùng thuốc lợi tiểu hoặc bạn bị thiếu magne.

Tốt hơn hết, người bị rung nhĩ nên bổ sung kali trong các loại thực phẩm như một số loại hoa quả (quả bơ, chuối, mơ, cam, mận), khoai lang, củ dền, cà chua, bí… Bạn cũng nên trao đổi với bác sỹ nếu muốn bổ sung kali từ các viên bổ sung vì chúng có thể tương tác với một số loại thuốc nhất định.

Một vài tip ăn uống khác cho người bị rung nhĩ

Nhiều nghiên cứu cho thấy, các hoạt chất sinh học trong rễ Khổ sâm có khả năng điều hòa nồng độ các kênh ion, giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, từ đó làm giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, khó thở… và kiểm soát cơn rung nhĩ hiệu quả.

- Người bệnh rung nhĩ nên ăn nhiều chất xơ từ các loại rau củ, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt… Các thực phẩm này cũng sẽ giúp bạn no lâu.

- Giảm lượng muối: Tốt hơn hết không nên ăn quá 2.400mg muối/ngày.

- Tránh ăn quá nhiều thịt, sữa và các sản phẩm từ sữa nguyên kem. Tránh các món chiên rán nhiều dầu mỡ.

- Hạn chế rượu bia, các loại đồ uống chứa caffeine trong ngày vì các chất kích thích trong các đồ uống này có thể kích hoạt cơn rung nhĩ, rối loạn nhịp tim.

Vi Bùi H+ (Theo Healthline)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương có thành phần chính là Khổ sâm, Đan sâm được bổ sung thêm magne giúp ổn định nhịp tim, giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực cho người bị rung nhĩ, rối loạn nhịp tim nhanh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch