Run tay không rõ nguyên nhân, khó cầm nắm có sao không?

Run tay không rõ nguyên nhân có thể là một biểu hiện của chứng run vô căn

Run vô căn có nên dùng TPCN Vương Lão Kiện?

27 tuổi bị run lắc đầu, run tay là bệnh gì, có nguy hiểm không?

6 nguyên nhân khiến bạn bị run tay khó kiểm soát

Ưu, nhược điểm của một vài biện pháp điều trị run vô căn

Chào bạn,

Chứng run tay không rõ nguyên nhân còn gọi là run vô căn. Bệnh có xu hướng xuất hiện từ khi còn trẻ, tiến triển nặng dần theo thời gian. Nguyên nhân cụ thể gây chứng run này chưa được làm sáng tỏ, nhưng sâu xa là do những rối loạn hoạt động của hệ thần kinh vùng vận động.

Trong trường hợp run nặng, bạn rất khó khăn khi làm công việc tỉ mỉ, thì các bác sỹ mới cho bạn dùng các loại thuốc ức chế hệ thần kinh. Tuy nhiên bản chất của các loại thuốc này sử dụng lâu dài đều có nhiều tác dụng phụ. Vì vậy chỉ khi thực sự cần thiết bác sỹ mới kê toa cho bạn.

Ở thời điểm này để làm giảm run, bạn sẽ cần một số lời khuyên sau đây:

- Áp dụng chế độ ăn uống phù hợp, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng.

- Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, chè đặc…

- Tránh lo nghĩ, mệt mỏi, căng thẳng quá mức trong công việc, đi ngủ đúng giờ và đủ giấc mỗi ngày. Mỗi khi mệt mỏi, gặp phải tình trạng run bạn có thể rửa mặt bằng nước lạnh, hít sâu thở chậm để thư giãn, giảm triệu chứng run.

Để nâng cao hiệu quả hơn nữa trong quá trình điều trị, bạn có tham khảo sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ điều trị run tay chân có chứa một số loại thảo dược quý như Thiên Ma, Câu Đằng. Nhiều nghiên cứu khoa học hiện đại đã chứng minh rằng các hoạt chất sinh học có trong Thiên ma, Câu Đằng đóng vai trò bảo vệ thần kinh thông qua việc ức chế các độc tố kích thích thần kinh, giảm nhiễm độc thần kinh bằng quá trình oxy hóa và làm chậm lại quá trình thoái hóa, tăng cường chức năng của tế bào thần kinh.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

DS. Lê Hương

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh Parkinson và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh