Nhịp tim nhanh: Ăn gì để giảm?

Bạn có thể kiểm soát nhịp tim bằng một số thực phẩm dưới đây

Tim đập nhanh do lựa chọn thực phẩm không đúng cách

Những người bị rối loạn nhịp tim nhanh nên bổ sung vitamin gì?

7 yếu tố nguy cơ gây nhịp tim nhanh, rung nhĩ và giải pháp phòng tránh

Phụ nữ mãn kinh có nguy cơ tăng huyết áp, rung nhĩ

Đậu nành

Đậu nành rất giàu protein, vitamin và khoáng chất, đồng thời chứa ít chất béo và cholesterol xấu, giúp hạ huyết áp cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh.

Nho khô

Nho khô giàu kali, ít natri rất tốt cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh. Bạn có thể ăn nho khô trong các bữa phụ cùng ngũ cốc, bột yến mạch, salad.

Hạnh nhân

Hạnh nhân giàu các chất chống oxy hoá, vitamin… giúp giảm lượng cholesterol xấu (LDL) và bảo vệ tim. Nhiều người còn cho rằng ăn hạnh nhân giúp kiểm soát cơn thèm ăn của họ.

Bí ngô

Các món ăn từ bí ngô có thể giúp giảm nhịp tim tự nhiên

Bí ngô rất giàu magne và có thể giúp làm giảm nhịp tim tự nhiên. Bạn có thể thêm bí ngô vào các món súp, canh hoặc làm sinh tố cũng rất ngon.

Các loại cá ngừ, cá hồi, cá thu… đều rất giàu acid béo omega-3. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra các loại cá béo này có thể giúp làm giảm nhịp tim tự nhiên. Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo bạn nên ăn cá ít nhất 2 lần/tuần.

Tỏi

Tỏi có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể và làm giảm lượng cholesterol xấu. Ăn tỏi giúp làm giảm nguy cơ hình thành cục máu đông cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh.

Sữa ít béo

Theo Tạp chí Clinical Nutrition (Mỹ), các sản phẩm từ sữa ít béo như pho mát, sữa chua có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nhịp tim.

Rau xanh

Ăn nhiều rau củ sẽ gúp giảm nhịp tim, phòng ngừa bệnh tim mạch

Nghiên cứu từ Đại học Georgia (Mỹ) chỉ ra rằng, ăn nhiều rau xanh, ít ăn thịt sẽ giúp làm giảm nhịp tim, giảm nguy cơ mắc  các bệnh tim mạch. Bạn nên ăn nhiều bông cải xanh, rau chân vịt, cải xoăn, các loại đậu… giàu chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Lòng trắng trứng

Cholesterol trong trứng tập trung chủ yếu tại lòng đỏ. Chính vì vậy, người bị rối loạn nhịp tim nhanh vẫn có thể ăn lòng trắng trứng do chúng rất giàu chất đạm và có lượng chất béo, calorie thấp.

Bột yến mạch

Bột yến mạch rất giàu chất xơ hòa tan và có thể giúp làm giảm cholesterol trong cơ thể. Tuy nhiên, để giúp ổn định nhịp tim tốt hơn, bạn nên tránh bột yến mạch ăn liền vì chúng chứa nhiều đường.

Chocolate đen

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chocolate đen chứa 60 - 70% cacao có nhiều flavonoid - các chất chống oxy hóa giúp làm hạ huyết áp, ổn định nhịp tim tự nhiên.

Khoai tây

Khoai tây giàu kali và chất xơ, giúp hạ huyết áp và làm giảm nhịp tim tự nhiên. Tuy nhiên, bạn không nên ăn khoai tây chiên vì chúng rất nhiều dầu và muối. Hãy ăn các món khoai tây nghiền, súp khoai tây… sẽ tốt hơn cho sức khỏe tim mạch.

Dầu olive

Dầu olive rất tốt cho những người mắc các bệnh tim mạch. Bổ sung 4 thìa dầu olive mỗi ngày có thể giúp làm giảm 30% nguy cơ tử vong sớm do đau tim, đột quỵ.

Hạt lanh

Hạt lanh có hàm lượng acid béo omega-3 cao, rất có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Vi Bùi H+ (Theo Belmarrahealth)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương giúp ổn định nhịp tim, giảm các triệu chứng trống ngực, hồi hộp, khó thở... ở người bị rối loạn nhịp tim.

Tim đập nhanh do lựa chọn thực phẩm không đúng cách - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch