Rối loạn nhịp tim: Các dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm

Trống ngực, tim đập loạn nhịp… là những triệu chứng bạn không thể bỏ qua

3 thực phẩm có thể gây nhịp tim nhanh

Người dùng thuốc kháng đông nên hạn chế thực phẩm giàu vitamin K

Dùng thuốc điều trị rối loạn nhịp tim cần lưu ý gì?

Ngoài đặt máy khử rung tim, còn cách nào điều trị rối loạn nhịp tim?

Theo BS. Suresh Rao từ Bệnh viện Fortis Malar (Ấn Độ), rối loạn nhịp tim là một bệnh tim mạch nguy hiểm, có thể làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ dẫn tới tử vong. Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo rối loạn nhịp tim bạn không nên bỏ qua:

Trống ngực

Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất cảnh báo bệnh rối loạn nhịp tim. Thông thường, nhịp tim sẽ rơi vào khoảng từ 70 - 80 nhịp/phút. Tuy nhiên, với những người bị rối loạn nhịp tim, tim có thể đập quá nhanh hoặc quá chậm, bất thường.

Trống ngực là dấu hiệu cảnh báo rối loạn nhịp tim rõ ràng nhất

Đây là một dấu hiệu cho thấy trái tim đang gặp nguy hiểm do cơ tim co bóp không đồng đều. Tình trạng này có thể làm gián đoạn nhịp tim và tuần hoàn máu, khiến bạn cảm thấy khó thở. Tình trạng này có thể làm tăng nguy cơ suy tim hoặc đột quỵ, đe dọa tính mạng của người bệnh.

Tốt hơn hết, nếu bạn thường xuyên bị trống ngực, hồi hộp hãy đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra và tìm ra nguyên nhân cốt lõi của vấn đề.

Khó thở

Ngoài trống ngực, khó thở cũng là triệu chứng phổ biến thứ hai cảnh báo rối loạn nhịp tim nhanh. Nguyên nhân là do tim đập quá nhanh nhưng lại không bơm máu hiệu quả. Điều này khiến máu bị ứ trệ, làm gia tăng áp lực trong phổi và giảm khả năng trao đổi khí, khiến bạn thấy khó thở.

Bạn hay cảm thấy mệt mỏi, suy nhược

Khi bị rối loạn nhịp tim, tim sẽ không thể bơm máu hiệu quả và làm giảm lưu thông máu. Điều này làm suy giảm máu giàu oxy tới các bộ phận khác nhau trên cơ thể, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống.

Đau tức ngực

Đây là một triệu chứng phổ biến cảnh báo các vấn đề về tim mạch. Khi tim đập loạn nhịp, các cơ tim không hoạt động đúng cách, tình trạng đau tức ngực có thể xảy ra.

Choáng ngất

Người bị rối loạn nhịp tim có thể bị choáng ngất, bất tỉnh, mất ý thức tạm do hạ huyết áp. Đây là dấu hiệu nguy hiểm, do đó bạn nên nhanh chóng đi khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Khi gặp phải các dấu hiệu kể trên, bạn nên sớm tới chuyên khoa tim mạch của bệnh viện tuyến tỉnh hoặc trung ương để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Bên cạnh các biện pháp điều trị thông thường, người bị rối loạn nhịp tim có thể cân nhắc dùng thêm các giải pháp hỗ trợ điều trị có chứa tinh chất Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, cải thiện lưu lượng máu qua tim, nhờ đó giảm tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực và phòng tránh biến chứng do rối loạn nhịp tim gây ra.

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm dùng cho người rối loạn nhịp tim nhanh, hỗ trợ giúp giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

3 thực phẩm có thể gây nhịp tim nhanh - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch