Răng nhạy cảm: Làm gì cho đỡ ê buốt, khó chịu?

Răng nhạy cảm có thể dẫn đến sâu răng và các bệnh về răng lợi khác

Video: Mẹo nhỏ đơn giản giúp "tạm biệt" hiện tượng răng ê buốt

Vì sao uống nước đá, ăn đồ nóng răng lại đau buốt?

Các vấn đề răng miệng nói lên điều gì về sức khỏe của bạn?

5 vấn đề răng miệng do stress gây ra

Nguyên nhân chủ yếu gây ra răng nhạy cảm là do ngà răng bị lộ ra. Ngà răng là lớp phía trong của răng, thường được bao bọc và bảo vệ bởi men răng. Khi ngà răng tiếp xúc với thức ăn hoặc đồ uống trực tiếp, chúng gây ra một cơn đau nhức nhẹ và cảm giác đau nhói tới tận chân răng.

Các tổn thương thông thường và sự mòn răng có thể làm cho lớp men răng bị mỏng đi, đặc biệt là phần cổ răng, ở đường viền lợi. Khi lớp men răng bị mất đi, lớp vật chất bao quanh chân răng cũng mất. Lúc này, ngà răng mang theo các ống thần kinh nhỏ bị lộ ra. Khi phải tiếp xúc với các mức nhiệt độ khác nhau qua thức ăn và nước uống, chúng kích thích dây thần kinh gây đau và cảm giác khó chịu.

Để đối phó với tình trạng răng nhạy cảm, bạn có thể tham khảo những mẹo dưới đây:

- Cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để đối phó với tình trạng răng nhạy cảm là chuyển sang một loại kem đánh răng chuyên dùng để chăm sóc răng nhạy cảm.

- Thay đổi thói quen đánh răng của bạn. Không sử dụng bàn chải đánh răng mềm và đánh răng quá mạnh, tình trạng răng nhạy cảm càng thêm trầm trọng hơn. Đánh răng không đúng cách có thể làm hỏng men răng, tăng độ nhạy trong răng của bạn.

- Hãy thận trọng với các loại thực phẩm và đồ uống có tính acid vì chúng có thể làm hỏng men răng. Hạn chế việc tiêu thụ các loại thức ăn, đồ uống chứa acid và đánh răng sau 20 phút khi ăn những thực phẩm này.

 - Các phương pháp làm trắng răng hoặc nước súc miệng có chứa chất cồn có thể làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, do đó hãy tránh xa chúng.

- Trong trường hợp vấn đề về răng nhạy cảm của bạn vẫn không được cải thiện sau khi đã thực hiện những thay đổi kể trên thì bạn cần đến gặp các nha sỹ để được thăm khám kịp thời.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt