Quy trình chăm sóc da cho phụ nữ tuổi 30

Làm thế nào để duy trì sức khỏe làn da khi bước sang tuổi 30?

6 bí quyết giúp ngăn ngừa lão hóa sớm ở tuổi 30

8 thực phẩm giúp làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả

Những bài tập ngăn ngừa lão hóa da mặt tại nhà

Bí kíp làm mờ và ngăn ngừa nếp nhăn trên trán

Một số lời khuyên khi chăm sóc da ở tuổi 30

Theo thời gian, cơ thể giảm sản xuất collagen và elastin – 2 thành phần đảm bảo khả năng đàn hồi của làn da. Kết hợp với ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường sống (ánh nắng, stress, thói quen thức khuya), chị em dần phải đối mặt với các dấu hiệu lão hóa như vết chân chim, nếp nhăn xuất hiện trên da. Dưới đây là một số lời khuyên giúp chị em có làn da đẹp sau tuổi 30:

Hạn chế dùng khăn giấy tẩy trang

Chị em bước sang tuổi 30 nên hạn chế sử dụng khăn giấy tẩy trang có chứa cồn

Khăn giấy tẩy trang (còn gọi là khăn ướt, makeup wipes) là sản phẩm tiện dụng mà các bạn gái thường sử dụng. Tuy nhiên, theo Tạp chí Women’s Health, khăn giấy tẩy trang có khả năng mài mòn quá mạnh đối với làn da ở tuổi 30. Nguyên nhân là bởi làn da lúc này không còn khả năng phục hồi tốt như trước. Trong khăn giấy tẩy trang thường chứa cồn – thành phần có thể gây ra kích ứng và khô da.

Dùng nước tẩy trang là chưa đủ

Nước tẩy trang là dung dịch có khả năng làm sạch lớp trang điểm và một số bụi bẩn bám ngoài da. Tuy nhiên, để làm sạch da tối ưu, bạn vẫn cần dùng nước và sữa rửa mặt, đặc biệt trong quy trình chăm sóc da ban đêm. Bạn vẫn có thể sử dụng nước tẩy trang trong những tình huống cần thiết (đi làm, đi tập thể hình, du lịch).

Sử dụng sản phẩm chống lão hóa thận trọng

Sau tuổi 30 là thời điểm phù hợp để chị em sử dụng các sản phẩm chống lão hóa. Các hoạt chất như retinol (dẫn xuất của vitamin A) hoặc acid có thể gây dị ứng, bong tróc, khô da nếu sử dụng ở liều lượng cao. Do đó, chị em cần thận trọng khi lựa chọn mỹ phẩm chống lão hóa, chỉ sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Đừng ngại khám da liễu

Những thay đổi bất thường về hormone ở tuổi 30 có thể ảnh hưởng lớn đến làn da của phụ nữ, gây ra tình trạng mụn nội tiết, tăng sắc tố da (nám, tàn nhang), chứng đỏ mặt rosacea… Chị em không nên tự điều trị các vấn đề da này tại nhà mà nên tới cơ sở chuyên khoa da liễu uy tín để được thăm khám, tư vấn kịp thời.

Đầu tư vào serum và các sản phẩm đặc trị

Đừng ngại chi hầu bao cho sản phẩm serum, tinh chất chăm sóc da chất lượng

Theo các chuyên gia, bước sang độ tuổi 30, chị em không cần chi quá nhiều tiền vào các sản phẩm sữa rửa mặt và dưỡng ẩm. Thay vào đó, hãy sáng suốt đầu tư vào các bước chăm sóc da quan trọng như serum (một dạng tinh chất dưỡng da cô đặc) và các hoạt chất dưỡng da chuyên sâu.

Khi có kinh tế ổn định, chị em nên lựa chọn sản phẩm serum chất lượng, có khả năng giải quyết vấn đề mình đang gặp phải: Da xỉn màu, thâm nám, nếp nhăn…

Quy trình chăm sóc da (skincare) tối ưu cho chị em tuổi 30

Tùy vào tình trạng và kiểu da, chị em nên lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mình. Dưới đây là các bước cơ bản nhất trong quy trình skincare hiệu quả ở tuổi 30:

Các bước chăm sóc da ban ngày và ban đêm cho chị em tuổi 30

Lưu ý:

- Toner có tác dụng cân bằng độ pH trên da sau khi rửa mặt, giúp các bước dưỡng da sau đạt hiệu quả tốt.

- Serum: Mỗi hoạt chất sẽ đem lại tác dụng khác nhau với làn da của bạn:

+ Acid l-ascorbic (một dạng vitamin C): Chống oxy hóa, làm sáng da.

+ Retinol: Chống lão hóa, giảm tình trạng thâm nám, da không đều màu. Retinol nên được dùng vào ban đêm. Phụ nữ có thai không được dùng retinol mà nên tham khảo ý kiến bác sỹ khi lựa chọn mỹ phẩm.

+ PHA, BHA, AHA: Các dạng acid có khả năng tẩy tế bào chết, ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông và mụn.

+ Acid ferulic: Chống oxy hóa, làm đều màu da và thúc đẩy collagen.

+ Acid hyaluronic: Dưỡng ẩm cho da, cải thiện hàng rào bảo vệ da cũng như quá trình sản xuất collagen.

- Tẩy tế bào chết: Bạn nên tẩy tế bào chết cho da với các chất hóa học khoảng 1-3 lần/tuần (theo hướng dẫn của nhãn hàng). Không nên tẩy tế bào chết hàng ngày.

- Kem mắt: Vùng da dưới mắt rất nhạy cảm và dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Bạn có thể đầu tư sản phẩm kem dưỡng dành riêng cho mắt, hoặc lựa chọn các sản phẩm an toàn, không gây kích ứng để thoa cho cả khuôn mặt. Dành thời gian massage da mặt để dưỡng chất thẩm thấu vào da, đồng thời kích thích cơ mặt.

Quỳnh Trang H+ (Theo Women's Health Mag)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu