Phương pháp điều trị mới mang lại hy vọng cho người bệnh run vô căn

Run vô căn có thể gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh

Sau tai biến mạch máu não, có nên sử dụng TPCN Vương Lão Kiện không?

Chế độ ăn đặc biệt này có thể làm giảm nguy cơ run vô căn

Nên ăn gì khi mắc bệnh Parkinson để kiểm soát các triệu chứng bệnh?

Bị Parkinson kèm đái tháo đường phải điều trị thế nào?

Run vô căn xảy ra khi các tín hiệu thần kinh trong não bị chuyển đi sai cách. Điều này có thể gây ra các triệu chứng như run tay chân khó kiểm soát, khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Mới đây, các nhà khoa học Anh đang nghiên cứu một phương pháp điều trị run vô căn mới, sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ để dẫn các chùm năng lượng âm thanh tới đốt, phá hủy các mô gây ra các tín hiệu điện nhầm lẫn trong não.

Theo đó, người bệnh sẽ được đội một chiếc mũ đặc biệt với 1.000 nguồn siêu âm tập trung vào một điểm duy nhất, được định hướng bởi máy cộng hưởng từ (MRI).

Điều này cho phép các bác sỹ nhắm mục tiêu tại một tiêu điểm cụ thể, với rất ít nhiệt được tạo ra xung quanh điểm đó. Điều này có nghĩa các bác sỹ có thể phá hủy chính xác tế bào mục tiêu mà không làm ảnh hưởng tới các tế bào khỏe mạnh xung quanh.

Phương pháp này đang được thực hiện bởi các bác sỹ phẫu thuật thần kinh tại Đại học Imperial College London (Anh), sau các thử nghiệm với kết quả khả quan trên hàng ngàn bệnh nhân từ khắp nơi trên thế giới.

Siêu âm có định hướng được hy vọng là phương pháp điều trị run vô căn hiệu quả

GS. Wladyslaw Gedroyc từ Đại học Imperial College London (Anh), một người ủng hộ phương pháp điều trị run vô căn mới này cho biết: “Điều đáng buồn là phương pháp này vẫn chưa được Cơ quan Y tế Quốc gia Anh (NHS) thông qua. Phương pháp điều trị này có thể mang lại hy vọng mới cho những người mắc chứng run vô căn. Nếu được sử dụng rộng rãi hơn, chúng có thể thay đổi cuộc sống cho hàng ngàn bệnh nhân. Phương pháp điều trị không xâm lấn này liên tục cho thấy khả năng khắc phục các triệu chứng một cách hiệu quả”.

GS. Wladyslaw Gedroyc cho biết thêm: “Run vô căn là căn bệnh ảnh hưởng tới cuộc sống của rất nhiều người, khiến họ phải phụ thuộc vào người khác ngay cả trong các hoạt động thường ngày như ăn uống, mặc quần áo”.

Đầu năm 2019, John Dickinson (76 tuổi), một công dân Anh đã trở thành người bệnh run vô căn đầu tiên trên thế giới được điều trị khỏi tình trạng run tay chân ở cả hai bên cơ thể, nhờ vào phương pháp điều trị run vô căn mới. Trước đó, John Dickinson cho biết ông đã bị run cả hai cánh tay kể từ khi còn học tiểu học.

Ông chia sẻ: “Khi còn đi học, các giáo viên không hề thông cảm mà chỉ cho rằng tôi chưa cố gắng hết sức. Tuy nhiên, càng cố gắng tập trung thì tình trạng run tay của tôi càng trở nên tồi tệ. Rất nhiều lần tôi biết câu trả lời trong bài thi, nhưng lại không thể viết chúng ra”.

“Khi lớn lên, tôi cũng ngày càng thu mình hơn. Tôi luôn sợ mọi người nghĩ rằng tôi nghiện rượu, nghiện thuốc… khi thấy đôi tay tôi run rẩy. Vợ tôi là người thực sự giỏi chịu đựng và cô ấy luôn giúp tôi thực hiện các công việc thường ngày, ví dụ như mặc quần áo”.

Vào tháng 11/2017, John Dickinson đã được mời tham gia thử nghiệm phương pháp điều trị siêu âm có định hướng. Tới tháng 1/2019, ông đã trở thành người bệnh run vô căn đầu tiên trên thế giới được điều trị khỏi tình trạng run vô căn ở cả hai bên cơ thể.

John Dickinson chia sẻ: “Khi hoàn hoàn thành quá trình điều trị, tôi được đưa cho một chiếc bánh sandwich và đồ uống. Tôi cầm chiếc bánh sandwich bằng tay phải và sau đó ngồi yên trong kinh ngạc 1 - 2 phút trước khi ăn chiếc bánh một cách hạnh phúc. Tôi đã rất xúc động. Trước kia, tôi không thể làm được điều này”.

Hiện nay, các chuyên gia từ Cơ quan Y tế Quốc gia Anh (NHS) cho biết họ đang kiểm tra tiềm năng của phương pháp điều trị siêu âm có định hướng trong việc điều trị run vô căn.

Vi Bùi H+ (Theo Express.co.uk)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện - giải pháp hỗ trợ giảm run chân tay do nhiều nguyên nhân, với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng

Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện mỗi ngày để run chân tay không còn là rào cản trong cuộc sống!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243  775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh