Mãn kinh "gõ cửa" mang theo 5 triệu chứng khó chịu này

Phụ nữ mãn kinh dễ bị rụng tóc do suy giảm nội tiết tố estrogen

Mách nhỏ mẹo giảm cân cho phụ nữ mãn kinh

5 cách kiểm soát mãn kinh không phải ai cũng biết

Những biện pháp đơn giản giúp giảm các triệu chứng mãn kinh

Làm sao để biết tiền mãn kinh đã đến hay chưa?

Chứng đờ đẫn (brain fog)

Một số người phụ nữ mãn kinh cảm thấy khó khăn khi xử lý thông tin và giải quyết vấn đề chỉ sau một đêm. Cảm giác như trí óc đờ đẫn, không nhớ rõ và không đủ khả năng giải quyết vấn đề một cách nhanh gọn như trước.

Phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh dễ bị mất khả năng xử lý thông tin

Phụ nữ có thể thực hiện các bài tập luyện trí nào để giảm tần suất của hiện tượng này. Bạn có thể thử chơi một vài trò chơi đố chữ, sudoku hoặc cố gắng học một ngôn ngữ mới.

Rối loạn lo âu

Bạn có thể chưa bao giờ cảm thấy lo lắng một cách thường xuyên cho tới khi bị mãn kinh. Phụ nữ mãn kinh có thể tỉnh giấc giữa đêm vì ác mộng, thường xuyên lo lắng về tất cả mọi thứ. Lo âu có thể ảnh hưởng xấu đến cuộc sống, làm bạn không kiểm soát được suy nghĩ và hành động của mình.

Các bài tập thở, ngồi thiền hay yoga có thể giúp giảm bớt tình trạng này.

Rụng tóc

Phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh bị suy giảm nội tiết tố estrogen, điều này có thể gây rụng tóc quá nhiều khiến tóc mỏng, hói đầu.

Thường xuyên mệt mỏi

Sự mệt mỏi trong thời kỳ mãn kinh có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Bạn có thể ngủ một giấc mà vẫn cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy.

Mãn kinh có thể khiến bạn luôn luôn cảm thấy mệt mỏi

Bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn, ngồi trên ghế, đọc sách thay vì làm việc nhà. Sống chậm lại, dành thời gian cho những buổi massage, thư giãn.

Giảm chức năng miễn dịch

Mãn kinh cũng ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của bạn. Bạn sẽ có nguy cơ nhiễm trùng cao hơn, điều đầu tiên có thể nhận thấy là zona thần kinh.

Có chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, giảm căng thẳng, stress có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn.

Trịnh Tây H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết