TPCN nào phòng ung thư đại trực tràng?

Ung thư đại trực tràng (ung thư ruột kết) có thể phòng ngừa được bằng thực phẩm chức năng

Phương pháp nội soi đại tràng không đau, phát hiện sớm ung thư

Ăn lẩu dễ bị ung thư đại trực tràng

Đi ngoài ra máu coi chừng ung thư đại trực tràng

Nam giới béo phì dễ mắc ung thư đại trực tràng

Health+ đã gửi câu hỏi của bạn cho ConsumerLab.com – một công ty kiểm định thực phẩm chức năng uy tín tại New York, Mỹ. Các chuyên gia tại ConsumerLab.com trả lời như sau:

Ung thư đại trực tràng hay Ung thư ruột kết là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ 2 trong các bệnh ung thư tại Mỹ. Tuy nhiên, căn bệnh này có thể phòng ngừa được bằng cách áp dụng chế độ ăn lành mạnh và bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Có bằng chứng cho thấy bổ sung đủ lượng folate và chất xơ từ thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư đại trực tràng. 

Những người bị thiếu selen (được xác định bằng nồng độ selen trong máu thấp), việc bổ sung thêm khoáng chất này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng. Người có thói quen hút thuốc lá có thể tránh được căn bệnh này bằng cách bỏ thuốc và sử dụng thêm curcumin (tinh chất nghệ vàng).

Ngoài ra, duy trì nồng độ vitamin D trong cơ thể ở mức cao hơn - bằng cách tăng tắm nắng, dùng thực phẩm chức năng và thức ăn giàu vitamin D - được chứng minh là giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư đại trực tràng. Bên cạnh vitamin D, bổ sung calci cho cơ thể là cách hiệu quả để giảm nguy cơ polyp trực tràng và ung thư ruột kết. 

Chế độ ăn uống giàu acid linoleic liên hợp cũng có thể giảm tới 39% nguy cơ ung thư đại trực tràng ở phụ nữ

Mặc dù thực phẩm chức năng đóng một vai trò không nhỏ trong việc phòng ngừa ung thư nhưng bạn cần tham khảo thật kỹ ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng và không nên quá lạm dụng thực phẩm chức năng!

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

**ConsumerLab.com là một công ty có trụ sở tại White Plains (New York, Mỹ), được thành lập vào năm 1999 bởi Tod Cooperman. ConsumerLab.com hoạt động nhằm mục đích “Xác định các sản phẩm sức khỏe và dinh dưỡng có chất lượng tốt nhất thông qua kiểm nghiệm độc lập”.

Trong lĩnh vực thực phẩm chức năng, ConsumerLab.com tiến hành thử nghiệm các sản phẩm có mặt trên thị trường và lấy doanh thu từ việc công bố kết quả trên ấn phẩm trực tuyến. Có tem của ConsumerLab.com trên nhãn là một trong những tiêu chí để nhận diện sản phẩm TPCN an toàn, hiệu quả.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư