Dấu hiệu cảnh báo đột quỵ ở nam giới

Các triệu chứng đột quỵ ở nam giới có xu hướng biểu hiện rõ hơn nữ giới

Có triệu chứng trước khi đột quỵ không?

Các triệu chứng trước khi xuất huyết não là gì?

Đau nhói đầu, nặng đầu có nguy cơ đột quỵ không?

Tắm nước nóng giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ?

Đột quỵ não (hay còn gọi tai biến mạch máu não) là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Nhận biết tất cả các dấu hiệu, triệu chứng có thể giúp điều trị tích cực ở bệnh nhân đột quỵ, cũng như ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm. Đột quỵ phổ biến hơn và có nhiều khả năng gây tử vong ở phụ nữ, trong khi đàn ông có khuynh hướng bị đột quỵ ở độ tuổi thấp hơn.

Các triệu chứng đột quỵ thường gặp ở nam giới

Một nghiên cứu được công bố năm 2009 của các nhà khoa học Mỹ đã điều tra sự khác biệt về cách đột quỵ ảnh hưởng đến nam giới và phụ nữ.

Họ phát hiện ra rằng, các triệu chứng đột quỵ phổ biến nhất ở nam giới bao gồm:

- Khó duy trì sự cân bằng, còn được gọi là phối hợp kém

- Yếu ở một bên cơ thể

- Tê ở một bên cơ thể

Phụ nữ thường trải qua các triệu chứng không phổ biến, chẳng hạn như chóng mặt, đau đầu và thay đổi tình trạng tâm thần, chẳng hạn như nhầm lẫn. Nam giới cũng có thể biểu hiện những triệu chứng này. Tuy nhiên, vì nam giới có xu hướng biểu hiện các triệu chứng rõ hơn nên chúng ta có thể phát hiện ra cơn đột quỵ nhanh hơn, từ đó việc điều trị cũng hiệu quả hơn so với nữ giới.

Dấu hiệu cảnh báo sớm

Đột quỵ do thiếu máu cục bộ (ischemic stroke) là phổ biến nhất. Nó xảy ra khi một mảng bám hoặc cục máu đông chặn động mạch trong não. Trong khi đó, đột quỵ do chảy máu/xuất huyết (hemorrhagic stroke) ít phổ biến hơn, và chúng liên quan đến việc chảy máu trong não.

Người ta cũng có thể bị một cơn thiếu máu cục bộ thoáng qua (transient ischemic attack/TIA), hoặc đột quỵ nhỏ (mini-stroke). Chúng có các triệu chứng giống như đột quỵ và là dấu hiệu cảnh báo đột quỵ nguy hiểm.

Hãy sử dụng quy tắc FAST để nhận biết dấu hiệu đột quỵ nhanh chóng:

Face (khuôn mặt): Mặt méo mó, cảm giác tê cứng. Khi cười sẽ càng méo mó rõ hơn, một bên mặt chùng xuống.

Arms (tay): Tê mỏi một bên tay, vụng về. Thử nâng hai cánh tay lên trên đầu, một cánh tay có thể bị rơi thõng xuống hoặc không thể nâng cao.

Speech (nói): Nói ngọng, líu lưỡi, không rõ chữ, khó diễn đạt.

Time (thời gian): Nếu một người có bất kỳ triệu chứng nào trong số này, hãy tìm sự trợ giúp y tế ngay lập tức. Thời gian vàng là trong 3 giờ sau khi xuất hiện các triệu chứng đầu tiên của cơn đột quỵ.

Các triệu chứng khác của đột quỵ có thể bao gồm:

- Nhức đầu

- Chóng mặt

- Đau đớn

- Cảm thấy yếu ớt

Người bị đột quỵ có thể biểu hiện nhiều triệu chứng hoặc chỉ có một triệu chứng, chẳng hạn như cảm thấy yếu ớt một bên thân thể.

Người bị đột quỵ không được chăm sóc y tế nhanh chóng có nguy cơ bị tổn thương não vĩnh viễn hoặc tử vong. Vì vậy, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ từ sớm vẫn luôn là cách tối ưu, bởi lẽ “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

Phòng ngừa, hỗ trợ điều trị đột quỵ não “không khó” nhờ sản phẩm thảo dược

Để phòng ngừa hiệu quả và tránh những di chứng như tàn tật, suy giảm nhận thức do bệnh đột qụy gây ra, các chuyên gia khuyên mọi người nên khắc phục các nguyên nhân gây bệnh. Đó là loại bỏ các thói quen hút thuốc lá, uống rượu, bia;  nên áp dụng chế độ ăn khoa học, đủ chất dinh dưỡng. Những người mắc các bệnh như tăng huyết áp, đái tháo đường, tim mạch cần kiểm tra sức khỏe thường xuyên vì đây là những bệnh có nguy cơ cao gây ra cơn đột quỵ.

Bên cạnh đó, bạn có thể chủ động phòng ngừa đột quỵ bằng việc sử dụng sản phẩm thảo dược an toàn, cho hiệu quả bền vững. Tiêu biểu là sản phẩm có thành phần chính là enzyme nattokinase. Đây là một loại enzyme được chiết xuất từ món ăn truyền thống của người Nhật Bản có tên gọi natto, được làm bằng cách lên men đỗ tương (đậu nành). Natto đã được người Nhật sử dụng an toàn hàng ngàn năm qua như một sản phẩm bổ dưỡng, và cũng là phương thuốc dân gian giúp cải thiện tuần hoàn, hỗ trợ các bệnh mạch máu, tim mạch. Enzyme nattokinase nổi tiếng nhiều năm qua trong việc phòng ngừa, phá cục máu đông, tăng tuần hoàn, lưu thông máu; Hỗ trợ phòng ngừa và điều trị đột quỵ não; cải thiện các di chứng liệt, nói ngọng, méo miệng, đau đầu, đãng trí sau cơn đột quỵ não và ngăn ngừa đột quỵ tái phát ở mọi đối tượng, đặc biệt là nam giới.

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng ngừa và điều trị đột quỵ hiệu quả. Đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là nattokinase thường xuyên để phòng ngừa và cải thiện bệnh toàn diện nhất.

Biết Tuốt H+

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang Nattospes - Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng

Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…

TPBVSK Viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.

Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.

XNQC: 00271/2017/ATTP-XNQC

**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp