10 thực phẩm giúp giảm nguy cơ ung thư vú

Dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ ung thư vú

5 loại thực phẩm giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú

Phát hiện ung thư vú ở nam giới như thế nào?

Thói quen ăn tối muộn dễ mắc nhiều loại ung thư?

Điều trị ung thư vú có thể gây suy tim?

Hạt lanh

Hạt lanh chứa rất nhiều acid béo omega-3, đây là "lá chắn" giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tế bào ung thư. Bạn có thể dùng dầu hạt lanh để thêm vào các món salad hoặc bột yến mạch...

Hạt lanh chứa rất nhiều acid béo omega-3

Nghệ 

Curcumin trong nghệ giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư vú, ung thư đường tiêu hóa, ung thư phổi và ung thư da. Nghệ cũng giàu chất chống oxy hóa và chống viêm nên nó giúp làm chậm sự lây lan của các tế bào ung thư.

Bạn có thể thêm nghệ vào các món ăn hoặc uống bột nghệ hàng ngày.

Cá hồi

Không chỉ có hàm lượng acid béo omega-3 dồi dào mà cá hồi cũng là thực phẩm giàu vitamin B12 và vitamin D. Những dưỡng chất này giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa các tế bào ung thư vú phát triển.

Acid béo omega-3 trong cá hồi giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú

Tỏi

Hợp chất lưu huỳnh và flavonol trong tỏi giúp ngăn ngừa sự khởi phát của ung thư vú. Nó cũng làm chậm sự tăng trưởng của khối u và giúp tiêu diệt một số tế bào ung thư. Bạn có thể ăn tỏi sống hoặc cho thêm tỏi vào các món ăn.

Rau bina

Rau có màu xanh đậm như rau bina có nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ, do vậy nó giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả. Lutein trong rau bina là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp chống lại các gốc tự do và bảo vệ tế bào, ngăn ngừa ung thư vú, ung thư miệng và ung thư dạ dày. 

Rau bina giàu chất chống oxy hóa và chất xơ

Quả việt quất

Polyphenol trong quả việt quất có đặc tính chống ung thư. Ngoài ra, việt quất cũng chứa các chất chống oxy hóa và phytochemical giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. 

Cà chua

Lycopene trong cà chua có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú vì nó giúp ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển. 

Cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa lycopene

Trà xanh

Trà xanh rất giàu polyphenol - đây là chất chống oxy hóa mạnh, có đặc tính kháng viêm, chống lại các gốc tự do gây hại.

Lựu

Phytochemical trong quả lựu giúp ngăn chặn sự gia tăng bất thường của estrogen (nguyên nhân khiến các tế bào ung thư vú phát triển) trong cơ thể. Lựu cũng chứa urolithin-B giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư vú. 

Phytochemical trong quả lựu giúp ức chế cơ thể sản xuất estrogen 

Nấm

Vitamin B3 và B2 trong nấm có đặc tính chống viêm, tăng cường miễn dịch.  Nấm cũng chứa các hợp chất giúp kiểm soát nồng độ estrogen, do đó, ăn nấm giúp ngăn ngừa sự phát triển của ung thư vú. 

Thanh Tú H+ (Theo The Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư