Infographic: Phân biệt cảm cúm và cảm lạnh ở trẻ

Phòng ngừa cảm cúm, cảm lạnh cho bé bằng thực phẩm chức năng là sự lựa chọn của mẹ thông thái

Kháng sinh chữa cúm, một sai lầm tai hại!

Kháng sinh chữa cúm, một sai lầm tai hại!

Mẹo phối đồ Đông giúp bé không bị lạnh

Bài thuốc trị cảm lạnh cực hiệu quả chỉ với 1 củ tỏi

Khi thời tiết trở lạnh, trẻ thường gặp phải những vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là các bệnh viêm đường hô hấp. Đây cũng là thời điểm dịch cúm vào mùa. Nhưng các triệu chứng của cảm cúm thông thường và cảm lạnh hay khiến các mẹ bị nhẫm lẫn, làm việc điều trị trở nên khó khăn.

Hãy cùng Health+ phân biệt cảm lạnh và cảm cúm để hỗ trợ điều trị bệnh cho trẻ được tối ưu nhất:

cảm cúm thông thường là một nhiễm khuẩn đường hô hấp trên gây ra bởi 1 trong 100 virus (chủ yếu là ở mũi và vòm họng). Các virus có thể gây ra cảm cúm bao gồm enterovirus và coxsackievirus. Khi đã bị nhiễm virus, trẻ thường trở nên miễn dịch với một loại virus cụ thể. Nhưng vì có quá nhiều virus gây cảm cúm, bé có thể bị một vài lần cảm cúm một năm và rất nhiều lần trong suốt đời mình. Đối với trẻ nhỏ, một cơn cảm cúm thông thường có thể nhanh chóng phát triển thành viêm họng, viêm khí phế quản, viêm phổi và nhiều bệnh tật nghiêm trọng khác.

Tiêm vaccine phòng cúm cũng không thể đảm bảo 100% bảo vệ khỏi bệnh cúm. Nhưng những cách sau sẽ giúp bé giảm nguy cơ lây lan và mắc phải bệnh này:

Các mẹ hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi sử dụng bất cứ loại thảo dược và thực phẩm chức năng nào cho con nhé!

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp