Mỗi ngày 1 ly rượu, không lo đái tháo đường!

Một lượng rượu nhỏ vào cơ thể mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2

Cỏ cà ri: Phương thuốc tự nhiên cho người đái tháo đường

Mix 2 thuốc này nhân thêm cơ hội bị đái tháo đường?

"Tuyến tuỵ nhân tạo" giúp bệnh nhân đái tháo đường sống như người thường

Không chỉ đồ ngọt, ngủ thiếu hay thừa cũng gây ra đái tháo đường

Nghiên cứu kéo dài 10 năm với sự tham gia lên tới 35.000 người trưởng thành từ 20 - 70 tuổi, tập trung vào bệnh đái tháo đường type 2, được thực hiện bởi Viện Sức khỏe và Môi trường Công cộng Quốc gia cùng các trung tâm y tế - khoa học Hà Lan. 

Kết quả cho thấy, những người uống một lượng rượu vừa phải mỗi ngày và có ít nhất ba trên bốn điều kiện của một lối sống lành mạnh đã giảm tới 40% cơ hội phát triển bệnh đái tháo đường type 2 so với những người hoàn toàn không uống rượu.

Các nhà nghiên cứu định nghĩa “lượng rượu vừa phải uống vào” tương đương với một ly rượu vang (100 ml) mỗi ngày cho nữ và hai ly rượu vang (200 ml) mỗi ngày đối với nam giới.

Bốn điều kiện của một lối sống lành mạnh được xác định là: Phòng ngừa thừa cân/béo phì, thường xuyên tập thể dục, không hút thuốc lá, có chế độ ăn uống cân bằng và đầy đủ dưỡng chất.

Đái tháo đường type 2 là dạng phổ biến nhất của bệnh đái tháo đường. Bệnh xảy ra khi lượng đường trong máu tăng cao bất thường. Nguyên nhân là do hormone insulin - hormone giúp duy trì lượng đường trong máu, làm việc kém hiệu quả hoặc cơ thể không sản xuất đủ insulin để có thể làm hạ đường huyết. Bệnh ảnh hưởng đến hơn 180 triệu người trưởng thành trên toàn thế giới và thường bị gây ra bởi thừa cân/béo phì.

Đái tháo đường là bệnh mạn tính, đòi hỏi người bệnh phải kiểm soát tốt lượng đường trong máu, bệnh có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như bệnh tim mạch, đột quỵ, mù lòa, cắt cụt chi và suy thận.

Trong khi một số người không thể uống rượu do cơ địa dễ bị kích ứng, việc lựa chọn sử dụng thực phẩm chức năng giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đái tháo đường là một phương pháp tương đối hiệu quả. Thành phần của các sản phẩm này là những thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn. Bên cạnh đó, cần tham vấn ý kiến bác sỹ/dược sỹ trước khi sử dụng để được tư vấn dùng sản phẩm hợp lý với liều lượng thích hợp.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng cho người đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng
Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Truy cập website www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP.
** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết