Nước súc miệng: Yếu tố không ngờ gây đái tháo đường type 2

Dùng nước súc miệng thường xuyên có thể tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

Vì sao người bệnh đái tháo đường nên ăn đậu bắp?

3 lưu ý khi tiêm insulin cho người bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường bị loét chân: Tại sao nên điều trị sớm?

6 loại rau quả tốt cho người bệnh đái tháo đường

Nghiên cứu được thực hiện bởi trường Đại học Y tế Công cộng Hardvard (Mỹ) đã tiến hành khảo sát trên hơn 1.200 người thừa cân, trong độ tuổi từ 40 - 65, được phân loại theo nguy cơ mắc đái tháo đường.

Theo đó, kết quả nghiên cứu công bố trên Tạp chí Journal of Periodontal Research cho thấy, sử dụng nước súc miệng 2 lần/ngày có thể làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh béo phì và bệnh đái tháo đường type 2 lên tới 55% trong khoảng 3 năm. 

Các nhà khoa học lý giải rằng, hầu hết các loại nước súc miệng trên thị trường đều có chứa các thành phần diệt khuẩn, không chỉ tiêu diệt các vi khuẩn xấu mà còn giết chết cả những lợi khuẩn có lợi cho sức khỏe, do đó có thể dẫn đến những hậu quả khó lường.

GS. Joshipura - tác giả nghiên cứu cho biết: "Các vi khuẩn hữu ích trọng miệng không chỉ đóng vai trò bảo vệ sức khỏe răng miệng và còn giúp cơ thể chống lại nguy cơ phát triển bệnh béo phì và đái tháo đường, vì nó giúp tạo ra các oxide nitric - phân tử quan trọng giúp các tế bào giao tiếp với nhau thông qua việc truyền tín hiệu trong toàn bộ cơ thể, từ đó giúp điều chỉnh lượng insulin và sự trao đổi chất của cơ thể".

"Tuy nhiên, các loại nước súc miệng lại chứa các công thức diệt khuẩn mạnh bao gồm: Cetylpyridinium clorua, chlorhexidine, triclosan, rượu, florua, peroxit, các loại tinh dầu khác... Và hầu hết các thành phần này đều có thể tiêu diệt vi khuẩn một cách không có chọn lọc, chúng không nhắm mục tiêu tới những vi khuẩn gây hại mà tiêu diệt tất cả".

Quang Tuấn H+ (Theo Express.co)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết