Muốn kiểm soát đường huyết: Sao không uống nước ép mướp đắng?

Nước ép mướp đắng có thể giúp phòng ngừa bệnh đái tháo đường

5 hiểu lầm thường gặp về chế độ ăn của người bệnh đái tháo đường

4 dưỡng chất giúp hạ đường huyết cho người bệnh đái tháo đường

Tại sao người bệnh đái tháo đường phải đo đường huyết thường xuyên?

4 thực phẩm giúp hạ đường huyết cho người bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường thường được khuyên không nên uống quá nhiều nước ép trái cây, đặc biệt là các loại nước ép trái cây chứa nhiều đường fructose vì chúng có thể khiến đường huyết tăng cao nhanh chóng. Tuy nhiên, có một loại nước ép bạn có thể uống để ổn định đường huyết một cách tự nhiên. Đó là nước ép mướp đắng.

Nước ép mướp đắng có thể giúp ổn định đường huyết

Từ nhiều thập kỷ qua, mướp đắng đã được sử dụng để hỗ trợ giảm cân, hỗ trợ điều trị cho người bệnh đái tháo đường. Uống 1 cốc nước ép mướp đắng vào sáng sớm, trước khi ăn sáng có thể giúp bạn kiểm soát đường huyết tốt hơn, giúp phòng ngừa các biến chứng đái tháo đường như bệnh tim mạch, cholesterol cao, tăng cân, tăng huyết áp…

Nguyên nhân có thể là do nước ép mước đắng chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng như magne, kali, calci, sắt, beta-carotene và vitamin C. Ngoài ra, mướp đắng còn là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời, giúp bạn no lâu và ổn định đường huyết tự nhiên.

Nước ép mướp đắng có thể giúp khắc phục tình trạng kháng insulin, giúp insulin hoạt động hiệu quả hơn và có thể chuyển hóa đường thành năng lượng. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, mướp đắng có chứa nhiều hoạt chất có khả năng chống đái tháo đường. Một trong số đó là charantin, nổi tiếng với tác dụng hạ đường huyết.

Mướp đắng cũng chứa p-insulin - một hợp chất giống như insulin đã được chứng minh có thể giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường một cách tự nhiên. Những chất này có thể hoạt động riêng lẻ hoặc tương tác cùng nhau để giúp giảm lượng đường huyết.

Cách pha nước ép mướp đắng cho người bệnh đái tháo đường

Chuẩn bị: 1 - 2 quả mướp đắng tươi; 1/2 quả chanh; 1/2 thìa cà phê bột nghệ; Một chút muối.

Cách pha: Rửa sạch và gọt vỏ mướp đắng, sau đó bổ ra, bỏ hạt. Pha 1/2 thìa cà phê muối vào 1 bát nước, sau đó cho mướp đắng vào ngâm trong 10 phút. Tiếp tục cho mướp đắng (đã ngâm nước muối) vào máy xay, thêm chút nước và xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp nước ép mướp đắng ra cốc, thêm chút muối, nước chanh và bột nghệ, khuấy đều và thưởng thức.

Nếu muốn giảm vị chua, bạn có thể cho thêm một chút tiêu đen và gừng.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite/Food.ndtv)

Kháng insulin là nguyên nhân chính gây bệnh đái tháo đường type 2 và khiến đường huyết khó ổn định. Ngoài Mướp đắng, sử dụng các thực phẩm giảm kháng insulin có thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi… là lời khuyên từ các chuyên gia nội tiết - đái tháo đường giúp ổn định đường huyết hiệu quả.

Gợi ý cho người đái tháo đường: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người đái tháo đường.

5 hiểu lầm thường gặp về chế độ ăn của người bệnh đái tháo đường - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết