Uống nước dừa giảm đau dạ dày?

Uống nước dừa thường xuyên hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa và tình trạng đau dạ dày

9 thực phẩm gây chứng ợ hơi bạn nên biết

Những thực phẩm cần tránh nếu gặp phải những vấn đề về đường tiêu hóa

Trào ngược dạ dày có gây tim đập nhanh không?

Cho trẻ uống nước dừa có lợi ích gì với sức khỏe?

Vì sao nước dừa tốt cho bệnh dạ dày?

Viêm niêm mạc dạ dày là một trong những nguyên nhân chính gây ra các cơn đau dạ dày. Ngoài đau đớn, người bị viêm niêm mạc dạ dày có thể thường xuyên xuất hiện các triệu chứng như buồn nôn, đầy hơi và chán ăn.

Theo nghiên cứu, nước dừa tốt cho bệnh dạ dày bởi nó có chứa hàm lượng tannin dồi dào, giúp làm giảm viêm, làm dịu niêm mạc dạ dày và làm giảm các cơn đau dạ dày hiệu quả.

Viêm niêm mạc dạ dày gây ra cảm giác đau

Cứ sau 4-6 giờ bạn lại uống 2 chén nước dừa có thể làm dịu các triệu chứng đau dạ dày hiệu quả.

Ngoài ra, nước dừa có chứa acid lauric, cơ thể chuyển đổi thành monolaurin - một hợp chất có hoạt tính chống vi khuẩn, hoạt động hiệu quả giúp ngăn ngừa các vấn đề dạ dày do nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, nước dứa có chứa hàm lượng kali và mage cao, những chất dinh dưỡng này giúp giảm đau, co thắt cơ và chuột rút hiệu quả.

Điều đáng lưu ý, nước dừa có chứa chất xơ hòa tan, ít calo và đường, giúp điều hòa nhu động ruột. Trong trường hợp bệnh nhân bị đau dạ dày kèm theo tiêu chảy dễ bị mất nước, nước dừa có tác dụng bù nước nhanh chóng.

Lợi ích sức khỏe khác của nước dừa

Kiểm soát huyết áp: Hàm lượng kali dồi dào trong nước dừa giúp trung hòa hàm lượng natri trong cơ thể, từ đó kiểm soát huyết áp hiệu quả.

Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường: Hàm lượng magne trong nước dừa giúp cải thiện độ nhạy cảm với insulin – hormone giúp kiểm soát đường huyết, ngăn ngừa đái tháo đường.

Nước dừa cải thiện lưu thông máu, kiểm soát huyết áp

Phòng bệnh tim mạch: Một nghiên cứu trên động vật cho thấy, uống nước có khả năng làm giảm cholesterol và chất béo trung tính trong máu. Do đó hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ngăn ngừa giỏi thận: Sỏi thận xuất hiện là do các hợp chất như calci và oxalate tạo thành tinh thể trong nước tiểu. Nghiên cứu cho thấy, nước dừa cung cấp lượng lớn chất lỏng cho cơ thể, hạn chế các tinh thể tích tụ gây sỏi thận.

Khi nào người bị đau dạ dày nên đi khám bác sỹ?

Hầu hết các trường hợp, đau dạ dày và khó tiêu sẽ tự động biến mất sau một vài giờ hoặc một vài ngày. Tuy nhiên, những người mắc các vấn đề dạ dày nghiêm trọng, xuất hiện các cơn đau thường xuyên và kéo dài nên đi gặp bác sỹ.

Tốt hơn hết, bạn nên đi khám nếu đau dạ dày kèm theo các triệu chứng như:

- Nôn, tiêu chảy liên tục không kiểm soát được.

- Táo bón mạn tính, phân có máu.

- Sốt, chóng mặt.

- Đau cánh tay.

- Giảm cân không chủ ý.

- Khó nuốt, nôn.

- Tiền sử thiếu máu do thiếu sắt.

- Đau khi đi tiểu.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Food.news)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa