Đông Tây y kết hợp tránh tái phát mề đay

Đông Tây y giúp điều trị mề đay hiệu quả

Vitamin D có thể làm giảm mề đay?

Trời lạnh cũng có thể khiến bệnh mề đay “giết người”

Dùng “bao” lạ, khốn khổ vì... ngứa

Mề đay gãi bật máu cũng không hết ngứa, chữa trị bằng cách nào?

Bệnh mề đay, mẩn ngứa theo quan niệm Tây y là do cơ thể phản ứng với những yếu tố từ bên ngoài mà cơ thể tiếp xúc phải (còn gọi là dị nguyên) khiến cho các vết mề đay nổi lên. Có nhiều bệnh nhân mề đay khi thăm khám tìm được nguyên nhân gây bệnh và có thể phòng tránh tái phát nhưng cũng có nhiều bệnh nhân không thể tìm được nguyên nhân và việc điều trị dừng ở góc độ triệu chứng sẽ khiến người bệnh dễ bị mề đay tự phát mạn tính.

Nổi mề đay do... đi bộ, chạy bộ - Ảnh 1Mề đay có thể nổi nên ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, gây ngứa ngáy

Các loại thuốc Tây y điều trị dị ứng là các thuốc kháng histamine cũng chỉ có thể điều trị được triệu chứng cắt giảm được cơn ngứa, hạn chế mề đay lan rộng mà không trị dứt điểm được. Theo chuyên gia da liễu Bệnh viện Da liễu TW, bệnh nhân không thể ngăn ngừa được mề đay tái phát nếu như không tìm được nguyên nhân khiến họ bị nổi mề đay. Như vậy, theo cách lý giải của Tây y thì mề đay tái phát là không thể chữa khỏi dứt điểm.

Tuy nhiên, có một số bệnh khi Tây y điều trị có sự hạn chế thì  Đông y lại có thể có cách điều trị tốt. Bệnh mề đay là một loại bệnh điển hình cho các dạng bệnh này.

Theo Đông y, bệnh nhân nổi mề đay còn được gọi là phong chẩn khối, nguyên nhân chủ yếu là do cơ địa dị ứng, phong hàn, huyết nhiệt... là kết quả của tình trạng suy giảm chức năng gan thận, chức năng miễn dịch trong thời gian dài mà sinh ra, khiến bệnh nhân bị nổi mề đay mãi mà không dứt. Cải thiện hệ miễn dịch, cải thiện chức năng gan thận và thải loại độc tố ra khỏi cơ thể sẽ làm suy giảm các triệu chứng của nổi mề đay, ngăn ngừa mẩn ngứa tái phát.

Trong Đông Y, Cao gan và Cao nhàu là hai loại thuốc quý cho bệnh nhân suy yếu chức năng gan. Hiện nay, những thành phần này đã được ứng dụng trong thực phẩm chức năng và được ghi nhận hiệu quả qua nghiên cứu từ Bệnh viện Da liễu Trung ương và Da liễu TPHCM. Điều trị Đông Tây y kết hợp với các bệnh nhân mề đay sẽ giúp người bệnh tránh được việc bệnh tái phát. Qua nghiên cứu tính hiệu quả của phương pháp này còn được ghi nhận bởi tính an toàn không có tác dụng phụ nên nếu bạn hay người thân đang mắc bệnh mề đay có thể yên tâm chủ động sử dụng.

Tiêu Bắc H+ 

Nổi mề đay do... đi bộ, chạy bộ - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu