Cách điều trị bệnh mề day dứt điểm

Mề đay là căn bệnh khó trị

Vitamin D có thể làm giảm mề đay?

Trời lạnh cũng có thể khiến bệnh mề đay “giết người”

Dùng “bao” lạ, khốn khổ vì... ngứa

Mề đay gãi bật máu cũng không hết ngứa, chữa trị bằng cách nào?

Để bệnh mề đay không còn ám ảnh mỗi lần tái phát, cần phải có sự kết hợp khéo léo giữa hai phương pháp Đông y và Tây y. Theo Tây y, người bệnh phải ngừng tiếp xúc với bất kỳ nguyên nhân nào dễ gây nổi mề đay.  Đó có thể là bất cứ thứ gì khiến bạn bị dị ứng, có thể là bệnh lý hoặc có thể là do tác nhân bên ngoài… Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, khó khăn thường gặp nhất là việc xác định chính xác nguyên nhân gây mề đay cho người bệnh. Thông thường, các bác sỹ sẽ yêu cầu người bệnh ghi lại các hoạt động trong ngày, khoanh vùng tất cả những gì đáng ngờ, xác định, đánh giá và yêu cầu tránh xa để ngăn ngừa mề đay tái phát. Chỉ dùng thuốc làm giảm mề đay, mẩn ngứa khi có sự chỉ định của bác sỹ.

Nổi mề đay do... đi bộ, chạy bộBệnh mề đay khó dứt điểm nếu không được điều trị đúng phương pháp

Theo Đông Y, điều bạn cần làm để chống lại mề đay mẩn ngứa là kết hợp tăng cường chức năng của cả gan, thận và hệ miễn dịch. Tức là bạn cần phải tăng cường khả năng giải độc của gan, tăng cường khả năng thải độc ra khỏi cơ thể và cải thiện công năng miễn dịch, giúp cơ thể có sức đề kháng tốt với những nguy cơ xâm nhập từ bên ngoài.

Để tăng cường chức năng gan, bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng có chứa thành phần: Cao gan - giàu dinh dưỡng, tăng cường chức năng giải độc, giúp mát gan; Cao nhàu - bổ thận, giúp bộ máy bài tiết này hoạt động tốt hơn và L- Carnitin fumarat - hoạt chất đã được chứng minh công dụng tăng sức đề kháng của cơ thể. Chỉ có kết hợp được ba thành phần này, bệnh nhân mới có thể có sức khỏe toàn diện, đủ “sức mạnh” để ngăn chặn bệnh mề đay tái phát. Dựa trên nguyên lý này, các nhà nghiên cứu đã sản xuất ra sản phẩm Thực phẩm chức năng mới chứa cả ba thành phần trên dành riêng cho những bệnh nhân bị nổi mề đay.

Với những nguyên liệu từ thiên nhiên và gần gũi với con người, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng mà không cần lo lắng tác dụng phụ từ các thuốc chống dị ứng có thành phần kháng histamin. Tại bệnh viện Da liễu Trung ương, Da liễu TP.HCM cũng đã có sự nhìn nhận hiệu quả của sản phẩm TPCN có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh mề đay, mẩn ngứa qua việc thực hiện nghiên cứu hiệu quả của sản phẩm.

Việc sử dụng TPCN có công dụng hỗ trợ điều trị mề đay mẩn ngứa có hội tụ 3 thành phần như phân tích ở trên kết hợp với việc ngăn ngừa tiếp xúc với các dị nguyên từ môi trường, chắc chắn, bệnh nhân sẽ không còn nỗi lo bị mề đay, mẩn ngứa “ghé thăm”.

Tiêu Bắc H+ 

Nổi mề đay do... đi bộ, chạy bộ - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu