5 điều không nên làm nếu mắc bệnh thủy đậu

Những việc không nên làm nếu mắc bệnh thủy đậu

5 cách đơn giản giúp bạn "thổi bay" vết sẹo thủy đậu

Trẻ bị sốt, mọc mụn nước do đâu?

Người bị thủy đậu nên ăn uống như thế nào?

Chưa bị thủy đậu thì có thể bị zona không?

Ăn thực phẩm lạnh

Thủy đậu làm tăng nhiệt độ trong cơ thể và điều này khiến chúng ta có xu hướng muốn ăn nhiều các thực phẩm lạnh, hoặc đông lạnh. Tuy nhiên, việc ăn thực phẩm lạnh khi đang bị thủy đậu có thể làm tăng nguy cơ viêm phổi nếu tình trạng nhiễm trùng đã lan đến phổi. Vì thế, tốt hơn là bạn nên tránh xa các loại thực phẩm lạnh khi đang mắc bệnh thủy đậu.

Không uống đủ nước

Khi mắc bệnh thủy đậu khiến bạn không muốn ăn, bị sốt và không muốn uống nước. Tuy nhiên, trong lúc này bạn cần tăng lượng nước uống của mình để chống lại sự nhiễm trùng và cũng để giảm nhiệt độ cho cơ thể.

Không vệ sinh đúng cách

Mụn nhọt xuất hiện trên khắp cơ thể khi bị thủy đậu đòi hỏi bạn phải duy trì vệ sinh đúng cách và hợp lý. Nếu việc vệ sinh không được duy trì thì bạn có nguy cơ cao lây nhiễm vi khuẩn khi các chất lỏng thoát ra từ mụn nhọt do thủy đậu.

Sử dụng chung quần áo với người bệnh

Virus gây bệnh có thể lây lan qua tiếp xúc gần gũi với người bị bệnh. Việc sử dụng chung khăn tắm, khăn choàng, hoặc quần áo... của người đang có bệnh có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh thủy đậu vì nó rất dễ lây.

Tự dùng thuốc

Điều quan trọng là bạn không bao giờ được tự uống thuốc nếu đang bị thủy đậu. Dùng thuốc aspirin để làm hạ sốt khi mắc bệnh thủy đậucó thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ nguy hiểm. Tốt nhất là bạn nên đi khám và sử dụng thuốc theo hướng dẫn của các bác sỹ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm