Những vấn đề tim mạch có thể gây khó thở khi nằm

Hãy cẩn thận với các vấn đề tim mạch, đặc biệt là suy tim khi thấy khó thở khi nằm

Cẩn thận nhầm hen suyễn với triệu chứng bệnh suy tim mạn tính

Chung sống với bệnh suy tim không quá khó khăn khi bạn hiểu rõ bệnh

Người bệnh tim mạch nên ăn gì để kiểm soát bệnh hiệu quả?

Mọi điều bạn cần biết về bệnh cơ tim

Dưới đây là một số vấn đề tim mạch có thể gây khó thở khi nằm bạn nên cảnh giác:

Suy tim

Suy tim (đôi khi còn được gọi là suy tim sung huyết) là tình trạng trái tim bị suy yếu, giảm khả năng hút máu từ phổi về và bơm máu đi nuôi cơ thể, khiến máu bị ứ tại phổi và tại các cơ quan. Hậu quả là người bệnh thấy khó thở, mệt mỏi, đau ngực, sưng phù mắt cá chân, bàn chân, vùng bụng.... vì trái tim không còn khả năng bơm máu hiệu quả.

Trong những giai đoạn đầu của bệnh suy tim, bạn có thể thấy khó thở sau khi tập thể dục, khi đi bộ hoặc mặc quần áo. Khi tình trạng suy tim trở nên nghiêm trọng hơn, bạn có thể thấy khó thở khi nằm. Tốt hơn hết, bạn nên đi khám để được bác sỹ tư vấn việc dùng thuốc, cách điều trị suy tim kịp thời, phù hợp.

Suy tim có thể là nguyên nhân khiến bạn hay thấy mệt mỏi, khó thở khi nằm

Trong cuộc sống hàng ngày, người bị suy tim cần thay đổi thói quen tập luyện, sinh hoạt như kê cao gối khi ngủ, đi lại vận động nhẹ nhàng, ăn giảm muối, giảm mỡ, dùng sản phẩm tăng cường sức khỏe cho tim… Riêng với sản phẩm hỗ trợ cho người suy tim, bạn cần cẩn trọng khi lựa chọn. Bạn nên tìm mua sản phẩm uy tín có nghiên cứu lâm sàng và công bố kết quả trên tạp chí quốc tế để mang lại hiệu quả tối ưu. Việc dùng sản phẩm hỗ trợ kết hợp với thuốc điều trị có thể giúp giảm các triệu chứng ho, phù, khó thở, đau tức ngực, mệt mỏi do suy tim và làm giảm tần suất nhập viện do suy tim tiến triển.

Rối loạn nhịp tim nhanh

Rối loạn nhịp tim nhanh là tình trạng tim đập nhanh hơn 100 nhịp/phút ở người trưởng thành. Có nhiều dạng rối loạn nhịp tim nhanh, nhưng dạng có thể gây khó thở là nhịp nhanh nhĩ. Nhịp nhanh nhĩ thường xảy ra do các tín hiệu điện tim không được kích hoạt đúng cách.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên bỏ thuốc lá, hạn chế uống cà phê và rượu bia. Nếu tình trạng khó thở xảy ra ngay cả khi nằm, bạn nên trao đổi với bác sỹ để có phương án điều trị kịp thời.

Phù phổi

Đây là tình trạng xảy ra do có dịch lỏng tích tụ trong phổi, khiến bạn thấy khó thở. Trên thực tế, phù phổi thường xảy ra do tác động của các vấn đề tim mạch. Một khi trái tim bị tổn thương, suy yếu, chúng sẽ không thể bơm máu hiệu quả qua phổi. Điều này có thể làm tăng áp lực trong các buồng tim và đẩy dịch lỏng vào lại các túi khí trong phổi.

Bạn nên đi khám ngay nếu thấy khó thở hơn khi nằm xuống, bạn phải thở hổn hển, da tím tái, ho ra máu, nhịp tim nhanh hoặc không đều.

Bệnh cơ tim

Bệnh cơ tim là tình trạng cơ tim bị tổn thương nghiêm trọng, khiến trái tim gặp khó khăn trong quá trình bơm máu. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới các bệnh cơ tim, ví dụ như đau tim, đái tháo đường, ung thư, thừa cân, tăng huyết áp… Trong một số trường hợp, các bác sỹ còn không thể tìm được nguyên nhân gây bệnh cơ tim.

Trong giai đoạn đầu, bệnh cơ tim thường không gây ra bất kỳ triệu chứng gì. Tuy nhiên, một khi bệnh tiến triển nặng hơn, người bệnh có thể thấy khó thở khi vận động, thậm chí khó thở khi nằm, nghỉ ngơi. Bạn cũng có thể nhận thấy mình bị sưng bàn chân, mắt cá chân, cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, ho khi nằm, tim đập nhanh, đau tức ngực… khi bị bệnh cơ tim. Đặc biệt, nếu thấy cơn khó thở, đau tức ngực kéo dài hơn một vài phút, bạn nên đi khám ngay lập tức.

Vi Bùi H+ (Theo Webmd)

Trong dòng thực phẩm bảo vệ sức khỏe dành cho người bệnh tim mạch có nguồn gốc từ thảo dược, chỉ có thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim có hiệu quả được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí quốc tế công nhận. Kết quả nghiên cứu cho thấy, Ích Tâm Khang giúp giảm đáng kể khó thở, mệt, đau ngực, ho, phù cho người bị suy tim, bệnh tim mạch.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch