Những thực phẩm người bệnh đái tháo đường type 2 nên ăn

Các loại rau lá xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho người bị đái tháo đường

6 loại hạt giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2

Béo bụng có liên quan gì tới bệnh đái tháo đường?

Mắc PCOS, chị em nên làm gì để phòng ngừa đái tháo đường type 2?

Những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2

Dưới đây là một số thực phẩm sẽ giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu người bệnh đái tháo đường type 2 nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày: 

Cà chua 

Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2011 thì thường xuyên ăn cà chua có thể làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2, bệnh tim mạch, ung thư và thoái hóa điểm vàng.

Cà chua tốt cho người bệnh đái tháo đường type 2

Quả việt quất 

Quả việt quất có chứa các chất chống oxy hóa mạnh nên nó có thể giúp kiểm soát các triệu chứng của bệnh đái tháo đường type 2.

Các chất chống oxy hóa nào cũng làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch và ung thư. Ngoài việt quất thì một số loại quả mọng khác như dâu tây, mâm xôi... cũng có hiệu quả tương tự. 

Các loại cá béo

Một chế độ ăn giàu acid omega-3 có thể làm giảm tình trạng kháng insulin ở những người mắc bệnh đái tháo đường. Nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia ở Đại học Harvard (Mỹ) cho thấy acid béo omega-3 làm tăng mức độ hormone adiponectin từ đó làm tăng độ nhạy insulin. Điều này có thể giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2. Ngoài các loại cá béo như cá hồi, cá mòi... thì đậu nành, óc chó, hạt lanh cũng chứa nhiều acid béo omega-3. 

Cá hồi là thực phẩm giàu acid béo omega-3

Cam

Cam có thể làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2 ở phụ nữ vì nó rất giàu chất xơ. Chất xơ có khả năng giảm bớt tốc độ tiêu hóa và hấp thụ thức ăn trong dạ dày ở một mức độ nhất định, từ đó làm giảm chỉ số đường trong máu. Ngoài giàu chất xơ, cam cũng là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, do đó nó khiến nồng độ glucose trong máu tăng chậm. 

Quả hạch

Các loại quả hạch chứa nhiều magne, chất cơ và acid béo omega-3. Các dưỡng chất này đều giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy bạn ít có nguy cơ bị đái tháo đường type 2 nếu ăn các loại quả hạch hàng ngày. 

Ăn quả hạch hàng ngày giảm nguy cơ đái tháo đường

Rau có màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm như cải xoăn, rau bina có chứa nhiều vitamin. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Leicester cho thấy ăn các loại rau lá xanh hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường type 2.  

Thanh Tú H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết