7 loại thực phẩm có thể làm yếu xương

Những thực phẩm có thể làm hại xương của bạn

Bà bầu cần làm gì để xương chắc khỏe và không bị loãng xương?

Lo lắng về chứng loãng xương? Hãy bổ sung nghệ!

Dâm dương hoắc trong điều trị loãng xương

5 thực phẩm không tốt cho xương của bạn

Rượu

Có thể bạn không biết, uống rượu thường xuyên gây yếu xương và dễ gãy. Rượu làm giảm mật độ khoáng xương, khiến xương trở nên giòn và dễ gãy. Rượu cũng làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sự phát triển xương, làm tăng nguy cơ gãy xương.

Muối

Ngay cả một thành phần quan trọng như muối cũng có thể gây hại cho xương nếu bạn ăn quá nhiều. Không chỉ gây tăng huyết áp, ăn quá nhiều muối cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ calci và dẫn đến loãng xương.

Đồ uống có gas

Các loại đồ uống có gas và nước giải khát thường chứa nhiều đường nên chúng hoàn toàn không tốt cho xương của bạn. Uống các loại thức uống này quá thường xuyên cũng làm tăng nguy cơ gãy xương và dẫn đến chứng loãng xương khi bạn về già.

Cà phê và trà

Caffeine trong 2 loại đồ uống này chính là thủ phạm gây hại cho xương của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, caffeine làm giảm khoáng chất trong xương, làm cho xương dễ bị gãy và làm tăng nguy cơ loãng xương. Ngoài ra, việc uống quá nhiều thức uống chứa caffeine cũng gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác. Vì thế bạn nên hạn chế sử dụng các loại đồ uống này.

Rau Nightshade

Rau Nightshade là tập hợp các loại rau củ như khoai tây, cà tím, ớt và cà chua... Những rau củ này có chứa Alkaloids có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng viêm khớp. Vì thế, bạn nên hạn chế các loại rau này nếu đang gặp phải các vấn đề về xương khớp.

Rau bina

Lá rau bina có chứa một lượng lớn Oxalat có thể ảnh hưởng đến hệ xương khớp. Các loại thực phẩm có chứa Oxalat có thể khiến cơ thể khó hấp thụ calci, từ đó khiến xương trở nên yếu và dễ gãy.

Thịt đỏ

Ngoài việc làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng, thịt đỏ cũng có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ xương khớp. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 đã kết luận rằng, cắt giảm lượng thịt đỏ ăn hàng ngày giúp xương khớp chắc khỏe hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp