Đái tháo đường ở trẻ em: Nguyên nhân vì đâu?

Những nguyên nhân khiến trẻ mắc bệnh đái tháo đường

7 dấu hiệu cảnh báo bệnh đái tháo đường type 1

Bệnh thận làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường

Ăn ít chất xơ: Dễ mắc bệnh đường ruột và đái tháo đường

6 thực phẩm giúp bạn kiểm soát đái tháo đường, ngăn ngừa bệnh tim mạch

Thường xuyên bị cảm lạnh

Khi cơ thể của trẻ thường xuyên bị mắc một số loại bệnh thông thường như cảm lạnh sẽ khiến hệ thống miễn dịch của trẻ tạo kháng thể để tiêu diệt các virus, vi khuẩn. Các kháng thể này sản sinh sẽ làm giảm sản xuất insulin, dẫn đến bệnh đái tháo đường. 

Nhiễm virus

Một số bệnh nhiễm trùng do virus có thể là nguyên nhân gây ra bệnh đái tháo đường type 1 ở trẻ em. Các loại virus có thể phá huỷ các tế bào sản xuất insulin trong cơ thể trẻ. Tuy nhiên, đây không phải là một nguyên nhân thường gặp của bệnh đái tháo đường ở trẻ em và chỉ xảy ra trong trường hợp trẻ có hệ miễn dịch kém.

Ít hoạt động thể chất

Trẻ em ít hoạt động thể chất sẽ làm giảm chức năng của các tế bào chịu trách nhiệm sản xuất insulin trong cơ thể. Từ đó ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và dẫn đến bệnh đái tháo đường.

Ăn quá nhiều

Ăn carbohydrate dễ hấp thu và chuyển đổi thành chất béo lưu trữ, như đường, chocolate, kẹo và các thực phẩm chứa nhiều mỡ có thể làm tăng áp lực lên tuyến tụy. Khi tuyến tụy hoạt động quá mức sẽ ảnh hưởng đến các tế bào insulin và dẫn đến bệnh đái tháo đường.

Di truyền

Nguy cơ trẻ mắc bệnh đái tháo đường tăng cao hơn khi 1 trong 2 hoặc cả bố và mẹ đều mắc bệnh đái tháo đường. Trong những trường hợp như vậy, trẻ sơ sinh có nguy cơ cao bị đái tháo đường hoặc mắc bệnh trong độ tuổi từ 25 - 50.

Điều quan trọng là bà mẹ phải kiểm soát được lượng đường trong máu khi mang thai vì nhau thai rất dễ hấp thụ đường và có thể khiến trẻ sinh ra bị mắc bệnh đái tháo đường.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết