Những nguyên nhân khiến phụ nữ dễ bị đột quỵ

Phụ nữ thường dễ bị tấn công bởi đột quỵ

Video: Làm thế nào để biết một người sắp bị đột quỵ?

Tác dụng tuyệt vời của Natto với phòng ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ

Uống soda ăn kiêng mỗi ngày có nguy cơ bị đột quỵ gấp 3 lần

Bất ngờ với những lợi ích của natto trong phòng ngừa đột quỵ

Các chuyên gia y tế cho rằng, hầu hết các trường hợp đột quỵ có thể được ngăn ngừa nhờ sự hỗ trợ y tế kịp thời, chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp.

- Nguyên nhân gây nên đột quỵ? Một mạch máu trong não bộ bị vỡ có thể gây nên đột quỵ. Ngoài ra, nếu quá trình lưu thông máu đến não bị tác động, đột quỵ cũng có thể xảy ra. Nếu các tế bào trong não bộ không nhận được đủ oxy, chúng sẽ chết đi.

- Một số người có thể phục hồi và sống một cuộc sống bình thường sau khi đột quỵ xảy ra, trong khi một số người khác lại gặp những vấn đề như mất khả năng nói, đi bộ hoặc gặp khó khăn nếu không có sự trợ giúp của mọi người. Đột quỵ có thể “vô hiệu hóa” khả năng của một người theo những cách nhất định nào đó.

- Điều gì làm tăng nguy cơ? Béo phì, cholesterol cao, tăng huyết áp và thói quen hút thuốc lá là những yếu tố nguy cơ dẫn đến đột quỵ.

- Vì sao phụ nữ lại dễ bị ảnh hưởng bởi đột quỵ hơn? Nguy cơ đột quỵ gia tăng theo độ tuổi. Tuổi thọ trung bình của phụ nữ lại cao hơn nam giới, nên phụ nữ cũng có nhiều nguy cơ bị đột quỵ hơn.

Béo phì là một yếu tố nguy cơ gây đột quỵ

- Liệu pháp thay thế hormone cũng có thể làm tăng nguy cơ. Việc lạm dụng các biện pháp tránh thai sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ. Khói thuốc lá và béo phì cũng làm tăng nguy cơ này.
Một số phụ nữ được cho là dễ bị bệnh tự miễn. Những rối loạn về viêm có thể dẫn đến tổn thương mạch máu, dẫn đến hình thành huyết khối và làm tăng nguy cơ đột quỵ.Chứng đau nửa đầu cũng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ. Phụ nữ thường dễ bị ảnh hưởng bởi đau nửa đầu hơn nam giới.

Một số triệu chứng khác của đột quỵ bao gồm: Nấc cụt, ngất xỉu, động kinh, đau, nôn mửa, yếu ớt và nhầm lẫn. Những thay đổi nhanh chóng về hành vi cũng có thể xảy ra. 

Bên cạnh việc duy trì chế độ sinh hoạt hợp lý, kiểm soát các yếu tố nguy cơ, hiện nay, để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đột quỵ não, một giải pháp được nhiều người áp dụng tại Việt Nam là dùng sản phẩm thiên nhiên chứa enzyme nattokinase từ đậu tương lên men. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, enzyme nattokinase có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và phá cục máu đông – nguyên nhân chủ yếu dẫn tới đột quỵ. Do đó, duy trì sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa enzyme nattokinase sẽ là cách hữu hiệu giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và cải thiện di chứng do đột quỵ, ngăn chặn bệnh tái phát mà lại rất an toàn cho sức khỏe.

Hoài Thương H+ (Theo Boldsky.com)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzym Nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.
Số: 00271/2017/ATTP-XNQC
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh