Những lý do khiến da mặt bị nám, sạm

Có nhiều nguyên nhân khiến da mặt bị nám, sạm

Tìm hiểu "thủ phạm" gây nám da và cách điều trị triệt để, không lo tái phát

Làm trắng da với 5 thành phần trong nhà bếp

Các biện pháp giúp làm mờ vết nám trên da

5 cách tự nhiên giúp hết nám da

Các quan niệm cũ thường cho rằng, sắc tố melanin là nguyên nhân gây nám da và để trị nám, họ dùng các biện pháp "xử lý" melanin. Tuy nhiên, trên thực tế, melanin lại được coi như bức tường bảo vệ làn da và cơ thể, chống lại tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời. Cụ thể, melanin có khả năng hấp thụ 99% tia tử ngoại. Nên khi ánh nắng chiếu vào làn da, đặc biệt ánh nắng càng gay gắt thì cơ thể càng tăng tiết melanin để đủ sức mạnh chống chọi với tia tử ngoại, từ đó bảo vệ da, ngăn ngừa nguy cơ ung thư da và các bệnh khác. Nguyên nhân chủ yếu gây ra nám da, sạm da thực chất bao gồm:

1. Sự lão hóa của làn da

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể, cũng là cơ quan đào thải tế bào chết nhiều nhất cơ thể, mỗi ngày cơ thể thải ra 5 tỉ tế bào da chết. Do sự lão hóa của làn da, sự tái tạo mô liên kết diễn ra chậm, một số tế bào da chết không được đào thải do chưa hình thành được lớp tế bào da mới để thay thế cũng sẽ dẫn đến tình trạng nám, sạm da.

Lão hóa da là nguyên nhân thường gặp gây nám

2. Mô liên kết bị đứt gãy

Mô liên kết là tập hợp những tế bào ở trung bì (bao gồm glycosaminoglycans, protein cấu trúc, collagen, elastin,…) có chức năng bảo vệ, nâng đỡ làm sườn cấu tạo cho cơ thể, các cơ quan và giúp nâng đỡ làn da.

Khi các tế bào mô liên kết của làn da bị yếu đi, mô liên kết bị đứt gãy làm cho chức năng bảo vệ, nâng đỡ làn da bị suy yếu, làn da không còn được căng mịn, dẫn tới sự phân bố không đều của hắc tố melanin. Đây là nguyên nhân phổ biến dẫn tới nám, sạm da.

3. Da thiếu nước

Da khô, thiếu nước là một trong những biểu hiện của làn da bị lão hóa. Muốn da luôn duy trì được độ ẩm, ngoài việc cung cấp đủ nước thì làn da cần có các “bể chứa” nước, đó chính là mô liên kết. Khi tuổi tác nhiều lên, làn da bị lão hóa và các mô liên kết bị đứt gãy, không còn giữ được nước cho làn da, dẫn tới da thiếu nước nên không đủ hòa tan melanin và từ đó hình thành nên các vết nám, sạm da.

4. Sự phá hủy của các gốc tự do

Gốc tự do là nguồn gốc của sự lão hóa và các bệnh tật. Gốc tự do có thể được sinh ra trong cơ thể bởi các quá trình chuyển hóa tự nhiên hoặc từ môi trường. Gốc tự do làm hỏng các mô liên kết, từ đó làm ảnh hưởng đến cấu trúc của làn da, gây ra sự tăng sinh bất thường của melanin và gây ra nám, sạm da.

5. Viêm da, mụn trứng cá

Các bệnh lý về da như viêm da, mụn trứng cá,… làm hỏng tính nguyên vẹn của các mô liên kết, từ đó dẫn đến nám, sạm da.

Các bệnh lý về da làm ảnh hưởng đến các mô liên kết, từ dó dẫn đến nám da

6. Các nguyên nhân khác

Ngoài các nguyên nhân trên, nám, sạm da còn có thể do rất nhiều các nguyênnhân khác như rối loạn nội tiết, stress, lạm dụng mỹ phẩm,… ảnh hưởng đến sức đề kháng của làn da và gây ra nám, sạm da. Da trắng sáng, cải thiện tình trạng nám da, sạm da hiệu quả nhờ bộ sản phẩm thảo dược chứa silica.

Việc điều trị nám da hiện nay cần đạt được mục tiêu: Giữ gìn “bức tường” melanin để bảo vệ làn da, giúp da phân bố đồng đều melanin, chống lại các gốc tự do, giữ ẩm, tăng cường sự bền vững của các mô liên kết dưới da. Để làm được điều này, yếu tố quan trọng là bổ sung nước, đổ đầy các "bể chứa nước" của da, đó là mô liên kết. Trong đó, bổ sung silica tự nhiên từ lá tre của sản phẩm bộ đôi - viên uống từ thảo dược là cách đơn giản, ưu việt được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Cao lá tre chứa hàm lượng lớn silica

Sản phẩm viên uống có thành phần từ cao lá tre, chứa hàm lượng lớn silica tự nhiên, giúp xây dựng và tái tạo lại mô liên kết bị đứt gãy, bổ sung lượng collagen thiếu hụt cho làn da, tăng cường đàn hồi da, giữ ẩm da, chống oxy hóa và chống gốc tự do. Silica thiên nhiên giúp mang lượng nước lớn vào trong làn da, từ đó tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây nám da, giúp melanin được hòa tan, không còn tích tụ từng đám, từ đó hết nám da, rạn da, ngăn ngừa lão hóa da, chảy xệ từ bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, khi được kết hợp cùng sản phẩm kem bôi ngoài da chứa thành phần chính là dịch chiết lá tre sẽ trở thành một giải pháp toàn diện cho làn da.

Sản phẩm kem bôi có khả năng tác động ngay trên bề mặt da cần trị liệu, cung cấp dưỡng chất và độ ẩm mượt cho da, giúp da căng mịn, sạch nám, đẩy lùi nhăn nheo, chảy xệ, lão hóa da, rạn da… Hiểu đúng các nguyên nhân gây nám da sẽ giúp mọi người lựa chọn đúng phương pháp điều trị an toàn cho bản thân. Và để lấy lại làm da trắng sáng, căng mịn, sạch nám da, chị em đừng quên kết hợp sử dụng song song cả 2 sản phẩm viên uống và kem bôi chứa silica mỗi ngày!

Thùy Trang H+

Dùng bộ đôi sản phẩm Babolica nhÆ° thế nào để hạn chế rạn da khi tăng cân? - Ảnh 6Babolica – Ngăn ngừa và giảm nhăn da, làm mờ các vết thâm, nám, rạn da

Kem Babolica thành phần chứa chiết xuất lá tre, MSM, dầu hạt hồng hoa, dầu dừa, natri hyaluronate giúp dưỡng da, giữ ẩm, giúp tái tạo da, cho làn da căng mịn, trẻ trung; góp phần ngăn ngừa và làm giảm nhăn da, làm mờ các vết thâm, nám, rạn da.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho các trường hợp phụ nữ sau sinh bị rạn da, da bị chảy xệ và nhăn nheo; người bị lão hóa da do tuổi tác, dẫn đến xuất hiện các nếp nhăn da quanh mắt, mặt, ngực, bụng, đùi, chân tay; nám da, khô da và các vết thâm nám; người có da bị lão hóa do môi trường ô nhiễm, lạm dụng mỹ phẩm hoặc mỹ phẩm kém chất lượng, chế độ sinh hoạt không hợp lý.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 3-4 lần hoặc nhiều hơn thoa lên vùng da nhiều nếp nhăn, chảy xệ, rạn da như xung quanh mắt, mặt, ngực, bụng, đùi, chân tay.
Số giấy xác nhận QC: 042/17/XNQCMP-YTHN.

Thực phẩm chức năng viên uống Babolica có thành phần chính là cao lá tre, kết hợp với cao hồng hoa, collagen, kẽm gluconate giúp tác động vào nguyên nhân gây nhăn nheo, chảy xệ, rạn da từ bên trong cơ thể, bằng cách bổ sung hàm lượng silica và collagen thiếu hụt ở các mô liên kết, tăng cường đàn hồi cho làn da, chống oxy hóa, từ đó giúp làn da căng mịn tự nhiên.
XNQC: 00490/2018/ATTP-XNQC - XNQC: 03/14/QCMP-PT
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu