Điểm mặt những "thủ phạm" khiến bạn tiểu đêm thường xuyên

Những nguyên nhân khiến bạn tiểu đêm thường xuyên

Muốn giảm tiểu đêm, hãy giảm lượng muối ăn

Tôi ngủ kĩ từ tối đến sáng, không lo tiểu đêm vì hết u xơ tiền liệt tuyến

Video: Tiểu đêm nhiều lần - Vì sao hay mót?

Tiểu đêm nhiều có phải do thận yếu?

Phần dưới của cơ thể giữ nước

Nếu bạn bị phù nề và bàn chân bị sưng lên thì có thể bạn đang bị tích nước dưới chi. Nó khiến bạn muốn đi tiểu mỗi khi nằm xuống. Nếu bạn cảm thấy bị tích nước dưới chi thì hãy thực hiện bài tập giơ chân trước khi đi ngủ để giúp giảm phù nề.

Cả caffeine và rượu đều có tính chất lợi tiểu, chúng có thể làm tăng lượng nước tiểu và là nguyên nhân khiến bạn đi tiểu đêm thường xuyên hơn. Do đó, bạn không nên uống các loại đồ đồ uống có chứa caffein như cà phê, trà... sau 6 giờ tối và không nên uống rượu trước khi đi ngủ 3 tiếng.

Bạn uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ

Uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ cũng có thể khiến bạn đi tiểu nhiều lần vào ban đêm. Uống quá nhiều nước trước khi ngủ có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn vì vậy bạn chỉ nên uống nước ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ.

Bạn bị nhiễm trùng đường tiểu

Nhiễm trùng đường tiểu có thể gây ra tình trạng đi tiểu thường xuyên, khó chịu và đau rát. Mặc dù ít phổ biến ở nam giới, nhưng nhiễm trùng đường tiểu cũng có thể làm cho họ phải đi tiểu nhiều lần trong đêm.

Bạn mắc bệnh đái tháo đường

Nếu mắc bệnh đái tháo đường, cơ thể bạn sẽ tăng sản xuất nước tiểu để loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể. Do đó, nếu phải đi tiểu nhiều lần vào ban đêm thì bạn cần sớm đi kiểm tra lượng đường trong máu của bạn.

Bạn mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục

Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu và Chlamydia... cũng có thể gây tiểu đêm thường xuyên, làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Cảm giác bỏng rát khi đi tiểu cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo rằng bạn đã mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Các cơ sàn chậu của bạn rất yếu

Do tuổi tác và sinh nở nên các cơ sàn chậu có thể suy yếu, điều này có thể khiến bạn muốn đi tiểu nhiều lần trong đem. Trong trường hợp này, bạn nên thực hiện các bài tập Kegel để tăng cường sức mạnh cho các cơ sàn chậu.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp