Những nguyên nhân gây nghe kém 2 bên tai mà bạn không ngờ tới

Nghe kém 2 bên tai: Chớ coi thường!

Nghe kém tai trái, khắc phục thế nào?

Người cao tuổi bị nghe kém, phải làm sao để cải thiện?

Người cao tuổi có nguy cơ ù tai, nghe kém – Hãy cẩn trọng!

Người cao tuổi dùng TPBVSK Kim Thính bao lâu sẽ có tác dụng?

Nguyên nhân gây nghe kém 2 bên tai

Nghe kém là tình trạng bạn bị suy giảm khả năng nghe, không còn nghe rõ âm thanh ở môi trường bên ngoài. Nghe kém 2 bên tai là khi thính lực bị suy giảm ở cả 2 tai. Dù nghe kém 2 bên tai ở mức độ nhẹ hay nặng, tình trạng này vẫn gây khó khăn trong giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày của người mắc.

Một số nguyên nhân gây nghe kém 2 bên tai phổ biến nhất đó là:

Tiếp xúc với tiếng ồn lớn tại nơi làm việc

Sử dụng chụp tai chống ồn bảo vệ thính lực

Các chuyên gia cho biết, trong tai có những tế bào lông nhỏ làm nhiệm vụ tiếp nhận và truyền âm thanh mà chúng nhận được tới não. Tiếp xúc với âm thanh lớn trong thời gian dài sẽ làm tế bào lông bị tổn thương không thể phục hồi. Khi chúng bị tổn thương, quá trình tiếp nhận và truyền âm thanh tới não cũng không được xuyên suốt, dẫn đến tình trạng điếc tai, nghe kém.

Sử dụng thuốc gây hại cho tai

Suy giảm thính lực là một trong những tác dụng phụ ít được đề cập trên nhãn thuốc, nhưng đây là tình trạng có thể gặp phải và gây nên những tác động nặng nề đối với bệnh nhân. Một số loại thuốc có thể gây suy giảm thính lực, nghe kém 2 bên tai bao gồm: Aspirin, thuốc chống viêm không steroid (NSAID), thuốc kháng sinh, thuốc hóa trị…

Mắc bệnh xơ cứng tai

Xơ cứng tai là sự phát triển bất thường của xương gần tai giữa. Ngoài chức năng bảo vệ tai, các xương này còn có chức năng khác là dẫn truyền âm thanh. Xơ cứng tai là bệnh có tính di truyền. Nếu không sớm phát hiện và có biện pháp điều trị kịp thời, người mắc sẽ dễ bị điếc tai, nghe kém.

Mắc bệnh viêm nhiễm ở tai

Viêm tai giữa có thể ảnh hưởng đến hệ thống tiền đình, ốc tai... gây nghe kém 2 bên tai

Viêm ống tai ngoài, viêm tai giữa là những bệnh viêm nhiễm ở tai phổ biến ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Viêm nhiễm có thể là tổn thương các bộ phận trong tai và gây nghe kém. Nếu nhiễm trùng liên tục, kéo dài mà không được điều trị phù hợp sẽ dẫn đến điếc vĩnh viễn.

Rối loạn tuần hoàn máu

Tuần hoàn máu có vai trò quan trọng trong việc cung cấp oxy và dưỡng chất nuôi tế bào thần kinh tai, từ đó giúp tai nghe rõ. Khi tuần hoàn máu rối loạn sẽ khiến dây thần kinh thính giác hoạt động kém hiệu quả và gây ra tình trạng điếc tai, nghe kém.

Mắc bệnh về thận

Theo đông y, thận khai khiếu ra tai, chức năng thận suy giảm sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến thính lực. Do đó, nghe kém 2 bên tai cũng có thể là do chức năng thận suy giảm.

Sản phẩm thảo dược cải thiện nghe kém 2 bên tai an toàn, hiệu quả

Nghe kém 2 bên tai không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng cho tâm lý, sức khỏe, cuộc sống và công việc của người mắc. Chính vì vậy, bạn nên tìm ra nguyên nhân và cải thiện tình trạng này càng sớm càng tốt.

Song song với các phương pháp điều trị, hiện nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên để cải thiện tình trạng điếc tai, nghe kém vì chúng an toàn cho sức khỏe mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu phải kể đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay. Một nghiên cứu tại Ấn Độ vào năm 2009 cho thấy, chiết xuất trong cây cối xay mang đến tác dụng chống viêm tương đương Diclofenac (một loại thuốc chống viêm, giảm đau mạnh). Nhờ vậy, sản phẩm giúp cải thiện tình trạng nghe kém 2 bên tai do mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa nhiều thảo dược khác giúp:

- Bổ thận, tăng cường chức năng thận nhờ các thảo dược như: Câu kỷ tử, cẩu tích, cốt toái bổ, thục địa. Các thảo dược này có tác dụng bồi bổ thận dương và thận âm, từ đó tăng cường thính lực, cải thiện sức nghe theo thuyết của y học cổ truyền liên quan giữa chức năng thận và sức khỏe thính giác.

- Tăng cường tuần hoàn máu: Các thành phần như: Đan sâm, L-carnitine fumarate, kẽm trong sản phẩm có tác dụng tăng tuần hoàn máu, tăng cung cấp oxy cho tế bào thần kinh tai. Đặc biệt, L-carnitine fumarate là chất dinh dưỡng tự nhiên đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho hệ thống thính giác. Những dưỡng chất này giúp tế bào lông cũng như dây thần kinh thính giác luôn khỏe mạnh và hoạt động tốt, từ đó phòng ngừa, cải thiện nghe kém 2 bên tai hiệu quả.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện điếc tai, nghe kém, nhưng các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường, chứa thành phần thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng, được giới thiệu tại các hội thảo khoa học lớn, nhiều người sử dụng đạt hiệu quả tốt, được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn... mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ những tiêu chí này.

Nghe kém 2 bên tai gây nhiều ảnh hưởng tới giao tiếp, tâm lý và cuộc sống của người mắc. Chính vì vậy, nếu đang nhận thấy hiện tượng tai bị nghe kém, bạn cần có hướng cải thiện càng sớm càng tốt. Đặc biệt, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày để thính lực luôn khỏe mạnh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Với thành phần chính là cao cối xay - một vị thuốc được dân gian sử dụng từ xa xưa kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa,… sản phẩm Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực. Sản phẩm được dùng cho những người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ.
Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Kim Thính đang có chương trình đặc biệt:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Kim Thính (30 viên), khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Kim Thính (30 viên), tương đương tiết kiệm 16% chi phí.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Kim Thính (180 viên), quý khách sẽ nhận được 1 hộp Kim Thính (30 viên) tương đương tiết kiệm 19,4% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 14,29% so với chương trình mua 6 tặng 1.
Hơn nữa, nhãn hàng Kim Thính cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. Liên hệ tổng đài miễn cước 18006302 hoặc hotline (zalo/viber) 0916751651 - 0916767653 để được tư vấn và đặt hàng.
Website: https://kimthinh.net/
GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng