Những loại tinh dầu giúp cải thiện bệnh trĩ

Có nhiều loại tinh dầu giúp giảm triệu chứng bệnh trĩ hiệu quả

Làm thế nào để không còn ám ảnh vì bị trĩ?

5 thói quen xấu hàng ngày có thể khiến bạn bị trĩ

13 sai lầm khiến bệnh trĩ nặng lên

Nguyên nhân và triệu chứng căn bệnh đe dọa tính mạng hàng triệu người

Tinh dầu trà 

Dầu cây trà là một trong những loại tinh dầu tốt nhất được sử dụng để giảm trĩ vì nó giúp giảm ngứa, giảm sưng và ngăn ngừa nhiễm trùng khi bị trĩ. Dầu cây trà có thể giúp thu nhỏ búi trĩ vì tác dụng chống viêm của nó. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng bôi dầu cây trà lên búi trĩ có thể làm giảm sưng. Dầu cây trà cũng chứa chứa terpenen-4-ol - một hợp chất giúp chống viêm hiệu quả. 

Tinh dầu trà giúp giảm sưng viêm hiệu quả

Tinh dầu oải hương

Tinh dầu hoa oải hương giúp giảm bệnh trĩ hiệu quả vì nó giúp làm dịu cơn đau và ngứa.

Tinh dầu arnica 

Tinh dầu arnica giúp giảm viêm ở vùng da bị tổn thương và giúp ngăn ngừa vết thâm và sưng nên nó giúp giảm các triệu chứng bệnh trĩ hiệu quả. Ở một số quốc gia, tinh dầu arnica cũng được chấp thuận cho sử dụng trong điều trị viêm tĩnh mạch. 

Tinh dầu arnica giúp giảm viêm ở vùng da bị tổn thương

Tinh dầu hoa cúc 

Tinh dầu chiết xuất từ hoa cúc giúp làm giảm đau khi bị bệnh trĩ. Sử dụng tinh dầu hoa cúc cũng giúp giảm sưng và giúp bạn đi đại tiện mà không bị chảy máu. Theo các nhà khoa học, tác dụng chống viêm của hoa cúc giúp ngăn ngừa nhiễm trùng da. 

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà giúp giảm ngứa, đau do bệnh trĩ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh dầu bạc hà có khả năng chống viêm và giảm sưng ở các mô bị tổn thương. Trên thực tế, các nhà khoa học đã chứng minh trong tinh dầu bạc hà có chứa hơn 51 hợp chất chống viêm.

Tinh dầu bạc hà có chứa hơn 51 hợp chất chống viêm

Tinh dầu nhũ hương

Tinh dầu nhũ hương giúp sửa chữa các mô bị tổn thương và giảm viêm hiệu quả. Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy tinh dầu nhũ hương có thể giảm viêm và sưng hiệu quả. 

Tinh dầu thì là 

Dầu thì là có đặc tính chống viêm nên nó giúp giảm đau, sưng và kích ứng liên quan đến bệnh trĩ. Dầu thì là có chứa hợp chất carvone. Tác dụng chống viêm của hợp chất này tương tương với diclofenac. Diclofenac đôi khi được sử dụng như thuốc đạn hậu môn để giảm đau trực tràng. 

Kết quả hình ảnh cho Tinh dầu thì làDầu thì là có chứa các hợp chất giúp giảm đau hiệu quả

Tinh dầu quế 

Tinh dầu quế có khả năng chống viêm và giảm đau cực tốt cho người bệnh trĩ. Tinh dầu quế cũng có tác dụng kháng khuẩn nên nó thúc đẩy quá trình lành vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Tinh dầu đinh hương

Tinh dầu đinh hương có thể giúp giảm đau và chảy máu khi đi vệ sinh. Nó cũng giảm kích thước của bệnh trĩ ngoại hiệu quả. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hợp chất trong tinh dầu đinh hương có thể ngăn ngừa nhiễm trùng da do Staphylococcus.

Tinh dầu đinh hương có giúp giảm đau khi bị bệnh trĩ

Tinh dầu cây bách 

Dầu cây bách rất tốt để giảm trĩ vì nó chứa nhiều hợp chất chống viêm. Tác dụng sát trùng của tinh dầu cây bách cũng giúp ngăn ngừa nhiễm trùng thứ cấp ở vùng hậu môn của bạn.

Thanh Tú H+ (Theo Healthyandnaturalworld)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp