Những loại thực phẩm không tốt cho bệnh nhân viêm khớp

Người bị viêm khớp không nên ăn gì?

Nhũ hương – hoạt chất tự nhiên cho người bị đau, viêm khớp

Viêm khớp vảy nến: Bạn cần biết gì về căn bệnh tự miễn này?

Tác động của ớt cayenne lên bệnh nhân viêm khớp

Đi giày cao gót gây tổn thương đôi chân thế nào?

Mặc dù bơ là loại thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng, nhưng trên thực tế, người bị viêm khớp nên hạn chế ăn bơ.

Bơ chứa nhiều chất béo bão hòa không tốt cho bệnh nhân viêm khớp

Theo các nhà khoa học, thừa cân và béo phì thường khiến tình trạng viêm khớp nghiêm trọng hơn. Thực phẩm giàu chất béo chứa lượng calorie cao và có thể dẫn đến tăng cân.

Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều chất béo bão hòa, có thể làm gia tăng tình trạng sưng và viêm trong cơ thể.

Thịt bò

Các loại thịt đỏ như thịt bò chứa nhiều chất béo bão hòa, dễ làm tăng nguy cơ viêm và đau các khớp xương. Những người bị viêm khớp thường giảm bớt cơn đau khi họ áp dụng chế độ ăn hạn chế loại thịt này.

Thịt bò không tốt cho bệnh nhân viêm khớp

Để giảm bớt triệu chứng sưng đau do viêm khớp dạng thấp, người bệnh cũng nên bổ sung thực phẩm chức năng có thành phần như cây hy thiêm, sói rừng, bạch thược, nhũ hương... Sản phẩm giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, giảm viêm, giảm đau, cải thiện vận động khớp, tăng cường hồi phục vận động và ngăn chặn biến chứng của bệnh.

Kẹo ngọt

Theo các nhà nghiên cứu, bệnh nhân viêm khớp nên tránh ăn những loại thực phẩm giàu đường như kẹo ngọt. Lý do là kẹo chứa nhiều calorie nhưng không có chứa chất xơ và chất dinh dưỡng, vì vậy dễ dẫn đến tăng cân. Tăng cân quá nhiều cũng có thể khiến bệnh nhân viêm khớp càng thêm đau đớn.

Cà chua

Cà chua là loại quả quen thuộc, không chứa chất béo hay chất béo bão hòa, nhưng chúng thuộc họ cà dược. Các loại cây thuộc họ này có thể “kích thích” sưng, đau các khớp xương. Thay vì cà chua, những người bị viêm khớp nên ăn những loại rau củ quả khác như táo, lê, rau bina, các loại đậu…

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

 

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, giảm viêm, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các Sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là cao hy thiêm, kết hợp với cao sói rừng, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, giảm viêm, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 395/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về Sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp