Những loại thực phẩm có thể gây táo bón mà bạn cần hạn chế

Thực phẩm ăn uống hàng ngày có thể là nguyên nhân gây táo bón

7 biện pháp tự nhiên giúp nhuận tràng, giảm táo bón

Táo bón ảnh hưởng như thế nào tới sự phát triển của trẻ nhỏ?

Những biến chứng nguy hiểm khi trẻ bị táo bón

7 cách đơn giản giúp giảm đau dạ dày và ngừa táo bón hiệu quả

Rượu

Uống nhiều rượu là thói quen có thể tàn phá cơ thể của bạn. Rượu ảnh hưởng tiêu cực đến hầu hết các cơ quan trong cơ thể bạn và đại tràng là một trong số đó. Uống một lượng rượu lớn có thể dẫn đến mất nước. Kết quả là, các chất lỏng và chất nhầy được sản xuất trong đường ruột giảm đáng kể, dẫn đến tình trạng phân khô và gây ra táo bón. Một nghiên cứu nhận thấy uống rượu làm tăng mức độ acid trong dạ dày – một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng táo bón.

Thực phẩm chế biến sẵn

Những thực phẩm này không hề tốt cho cơ thể bạn, đặc biệt là đại tràng. Thực phẩm chế biến sẵn thường chứa rất ít chất xơ và có hàm lượng muối cũng như chất béo cao. Điều này dễ dẫn đến táo bón vì cơ thể không được cung cấp các chất dinh dưỡng thích hợp để giúp vận chuyển chất thải đến ruột kết và gây ra táo bón.

Thịt đỏ

Thịt đỏ là một nguồn cung cấp sắt lớn cho cơ thể và nếu có quá nhiều sắt trong chế độ ăn uống, nó có thể làm cứng phân và dẫn đến táo bón. Ngoài ra, thịt đỏ có thể gây táo bón vì nó không chứa chất xơ.

Chuối xanh

Chuối có chứa nhiều chất xơ hòa tan và các chuyên gia khuyên chúng ta nên ăn chuối khi bị táo bón. Tuy nhiên, đó là những quả chuối chín. Với những quả chuối xanh, nó chứa nhiều acid tannic có thể gây tắc ruột. Ngoài ra, chuối xanh chứa rất nhiều tinh bột, khiến cơ thể khó tiêu hóa và có thể gây táo bón. Khi chuối chín, tinh bột này sẽ biến thành đường tự nhiên.

Trần Lưu H+ (Theo Health24)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa